หนองคายโจรชุม งัดบ้านคืนเดียว5หลังรวด

หนองคายโจรชุม งัดบ้านคืนเดียว5หลังรวด

หัวขโมยอาศัยหมู่บ้านมีงานวัด คนไม่อยู่บ้าน เข้ามางัดบ้านขโมยของคืนเดียว 5 หลังรวด บ้านเมียฝรั่งหนักสุด สูญกว่า 5 แสน

พ.ต.ท.เนรมิตร นนสะเกต รองผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองหนองคาย รับแจ้งจากชาวบ้านดาวเรือง หมู่ 6 ต.โพนสว่าง ว่ามีขโมยงัดบ้านคืนเดียวมีผู้เสียหายคราวเดียวถึง 5 ราย จากการตรวจสอบ พบ หลังแรกเป็นบ้านชั้นเดียวของ น.ส.สุพรรณี คอนราด อายุ 33 ปี เลขที่ 180 หมู่ 6 ต.โพนสว่าง มีสามีชาวสวิตเซอร์แลนด์ พบว่าข้างบ้านเพิ่งก่อสร้างยังไม่ได้ติดประตู สามารถเดินเข้าออกบ้านได้ คาดว่าคนร้ายจะใช้อุปกรณ์งัดประตูลูกบิดเข้ามาในตัวบ้าน พบกระเป๋า 3 ใบ ทิ้งไว้หลังบ้าน โดย น.ส.สุพรรณี กล่าวว่า อยู่กับสามีและลูกสาว โดยนอนคนละห้องและไม่ได้ปิดประตูห้อง ช่วงประมาณ 01.00 น. ลุกมาเข้าห้องน้ำ พบว่าประตูห้องนอนปิดอยู่ กระทั่งเช้านางนงเยาว์ เหวย อายุ 44 ปี เลขที่ 158 หมู่ 6 ญาติ ร้องเรียกให้ตรวจสอบข้าวของในบ้าน ว่ามีทรัพย์สินหายหรือไม่เพราะบ้านนางนงเยาว์ ถูกคนร้ายงัดบ้าน แต่สามีของนางนงเยาว์รู้สึกตัวตื่นก่อน คนร้ายจึงไม่ได้ทรัพย์สินไป ส่วนบ้านของตนคนร้ายขโมยเงินที่ใส่กระเป๋า 3 ใบ เตรียมไว้จ่ายค่าซื้อที่ดินจากชาวบ้านมีทั้งเงินบาทและเงินสกุลต่างประเทศ รวมกว่า 500,000 บาท หายไปทั้งหมด

 นอกจากนี้ยังพบว่าที่บ้านของนางลภัสรา ราชนิช อายุ 44 ปี เลขที่ 44 หมู่ 6 ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำกลางหมู่บ้าน ถูกคนร้ายงัดกลอนหลังบ้านเข้ามา จังหวะเดียวกับยายรู้สึกตัวจากอาการเบาหวานกำเริบจึงร้องด้วยความเจ็บปวด คาดว่าคนร้ายจะตกใจ คว้าเอาแท็บเลตยี่ห้อซัมซุงที่วางอยู่บนโต๊ะคอมพิวเตอร์ไป โดยไม่ได้หยิบเอาเงินไปด้วย เช่นเดียวกับบ้านของนายคูณ ธาตุไพบูลย์ อายุ 57 ปี เลขที่ 83 หมู่ 6 คนร้ายย่องเข้าไปในบ้านซึ่งไม่ได้ล็อคกลอนประตู เข้าไปขโมยเงินในกระเป๋าสตางค์ลูกสะใภ้ หายไปพันกว่าบาท และมีบ้านของนางน้อย โคตรทีสาร อายุ 65 ปี เลขที่ 105 หมู่ 6 คนร้ายงัดประตูเข้าไปในบ้านเช่นกันแต่เจ้าของบ้านได้ยินเสียงตื่นมาดู คนร้ายรีบวิ่งหนีไปไมได้ทรัพย์สิน

 นางลภัสรา บอกว่า เมื่อคืนวันที่ 21 มี.ค.60 มีงานบุญที่วัดของหมู่บ้าน ชาวบ้านไปร่วมงาน และบวชชีพราหมณ์เป็นจำนวนมาก คาดว่าคนร้ายจะรู้ความเคลื่อนไหว จึงลงมือก่อเหตุช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. รวมแล้วมีบ้านที่ถูกคนร้ายงัดบ้านขโมยของคืนเดียว 5 หลัง แต่ได้ทรัพย์สินไป 4 หลัง อยากให้ตำรวจเร่งตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะชาวบ้านอยู่อย่างหวาดผวา

 หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอตรวจสอบกล้องวงจรปิด ที่โรงเรียนบ้านดาวเรืองสมสะอาด โดยว่าที่พันตรีจักรพงษ์ กองภา ผอ.โรงเรียน ได้อำนวยความสะดวกพาตรวจสอบกล้องวงจรปิด ที่ติดตั้งไว้ทั่วโรงเรียนหาร่องรอยคนร้ายด้วย แต่ยังไม่พบความคืบหน้า