ระดมกวาดล้างยาเสพติด และเฝ้าระวังเหตุป่วนใต้ที่นราธิวาส

ระดมกวาดล้างยาเสพติด และเฝ้าระวังเหตุป่วนใต้ที่นราธิวาส

ที่บริเวณหน้า สภ.เมืองนราธิวาส นายสิทธิชัย ศักดา ผู้ว่าราชการ จ.นราธิวาส พล.ต.วิชาญ สุขสง ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส

 พร้อมด้วย พล.ต.ต.มนัส ศิกษมัต ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ได้ร่วมเป็นประธานในพิธีปล่อยแถว ระดมกวาดล้างอาชญากรรมและยาเสพติด รวมทั้งเฝ้าระวังสถานการณ์เหตุป่วนใต้ ที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงก่อนและหลังเทศกาลวันสงกรานต์ ของกองกำลัง 3 ฝ่าย ประกอบด้วย กำลังเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ และอาสาสมัครรักษาดินแดน จำนวน 300 นาย เพื่อสนองนโยบายของรัฐบาล ในการออกปฏิบัติหน้าที่ทั้งก่อนและหลังในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อให้เกิดความสงบเรียบร้อย 

โดยเฉพาะในช่วงระหว่างวันที่ 11 ถึง 15 เม.ย. 60 ซึ่งจะมีวันหยุดราชการต่อเนื่องหลายวัน ซึ่งอาจทำให้กลุ่มมิจฉาชีพก่อเหตุ อันจะเกิดความไม่ปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน หรืออาจมีกลุ่มบุคคลผู้ไม่หวังดี เข้ามาฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์ก่อเหตุร้ายให้เกิดขึ้นในพื้นที่ได้ ทางเจ้าหน้าที่จึงมีมาตรการป้องกันปราบปราม การกระทำความผิดเกี่ยวกับคดีอาวุธปืน ยาเสพติด และบุคคลที่หลบหนีหมายจับ ด้วยการตั้งจุดตรวจจุดสกัด ตรวจค้นบุคคลและยานพาหนะทุกชนิด พร้อมจัดทำประวัติกลุ่มวัยรุ่นเพื่อป้องกันเหตุร้าย ที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงก่อนและหลังช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้