"ศรีสะเกษ"คุณสมบัติผ่านจ่อรับราชการตำรวจ

"ศรีสะเกษ"คุณสมบัติผ่านจ่อรับราชการตำรวจ

พล.ต.ต.สุรเดช เด่นธรรม ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ เผย ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ที่มีความฝันอยากรับราชการ มีคุณสมบัติครบถ้วนในการติดยศรับราชการตำรวจ

     ภายหลังจากที่ ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ยอดนักชกที่คว้าแชมป์โลกรุ่นรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ ของสถาบันมวยโลกดับเบิลยูบีซี มาครองได้เป็นสมัยที่ 2 หลังเอาชนะ โรมัน กอนซาเลซ แชมป์ชาวนิการากัว เปิดเผยหลังเดินทางกลับไทยว่า มีความฝันอยากรับราชการตำรวจ
       
       ล่าสุด พล.ต.ต.สุรเดช เด่นธรรม ผบก.ภ.จว.ศรีสะเกษ กล่าวว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ พล.ต.ท.ชนสิษฏ์ วัฒนวรางกูร ผบช.ภาค 3 สั่งการให้ตนไปตรวจสอบข้อมูลว่า นักชกรายนี้เรียนจบระดับใด และเคยมีประวัติในทางเสียหายหรือไม่อย่างไร ซึ่งจากการที่ได้สั่งการให้ ผกก.สภ.อุทุมพรพิสัย ไปตรวจสอบข้อมูลที่บ้านของแชมป์โลกชาวศรีสะเกษแล้วทราบว่า เรียนจบระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากศูนย์การศึกษานอก ร.ร.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ และไม่เคยมีประวัติเสียหายแต่อย่างใด ทำให้มีคุณสมบัติครบถ้วนในการที่จะบรรจุแต่งตั้งเข้ารับราชการตำรวจได้
       
       นอกจากนั้น พล.ต.ต.สุรเดช ยังระบุเพิ่มเติมว่า "ถึงตอนนี้ต้องรอสอบถามกับ ศรีสะเกษ เสียก่อนว่าต้องการรับราชการตำรวจจริงหรือไม่ เพราะเมื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ และมีคุณสมบัติครบ ก็สามารถบรรจุเข้าเป็นนายตำรวจชั้นประทวน ชั้นยศสิตำรวจตรี อีกทั้งทราบว่าภายในสังกัด บก.ภ.จว.ศรีสะเกษ มีตำแหน่งที่สามารถบรรจุแต่งตั้งได้ หากว่าตัว ศรีสะเกษ ต้องการที่จะเป็นตำรวจก็จะสามารถรับราชการได้"