'ราชทัณฑ์' ปัดข่าว 'ยู่ยี่' เครียดฆ่าตัวตาย

'ราชทัณฑ์' ปัดข่าว 'ยู่ยี่' เครียดฆ่าตัวตาย

"กรมราชทัณฑ์" ปัดข่าว "ยู่ยี่" เครียดจะฆ่าตัวตาย ชี้อดีตนางแบบสาวยังถูกควบคุมตัวและรักษาอาการป่วยในโรงพยาบาลราชทัณฑ์

นายกอบเกียรติ กสิวิวัฒน์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม (ยธ.) กล่าวถึงกรณีที่น.ส.อลิสา อินทุสมิธ หรือ ยู่ยี่ ผู้ต้องขังคดีนำเข้าโคเคน มีอาการเครียดหนัก หลังศาลฎีกาไม่รับคำร้องทำให้คดีถึงที่สุดศาลพิพากษาให้จำคุก 15 ปี 3 เดือนว่า ทางเรือนจำได้ดูแล น.ส.อลิสา เหมือนผู้ต้องขังทั่วไป โดย น.ส.อลิสา ได้ถูกส่งตัวไปควบคุมยังทัณฑสถานหญิงกลาง หาก น.ส.อลิสา มีอาการป่วย ตามระเบียบของกรมราชทัณฑ์ก็จะต้องส่งตัวผู้ต้องขังไปรักษาอาการป่วยที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลตามระเบียบปกติ ส่วนกรณีที่มีข่าวว่า น.ส.อลิสา มีอาการเครียดจนถึงขั้นจะฆ่าตัวตายนั้น ขณะนี้ยังไม่มีรายงานความผิดปกติ และคิดว่าเรื่องดังกล่าวคงไม่เป็นความจริง

ส่วนการขอพระราชทานอภัยโทษนั้น น.ส.อลิสา สามารถทำเรื่องขอได้เนื่องจากคดีถึงที่สุดแล้ว แต่ไม่ยืนยันได้ว่าจะได้รับพระราชทานอภัยโทษหรือไม่

ด้านนางชฎาพร รักษาทรัพย์ ผู้อำนวยการทัณฑสถานหญิงกลาง กล่าวว่า หลังจากศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาตัดสินจำคุกเมื่อปี 2557 ทางทัณฑสถานหญิงกลางก็รับตัว น.ส.อลิสา เข้ามาควบคุม จากนั้นน.ส.อลิสา ก็มีอาการป่วยปวดท้องน้อยอยู่หลายครั้ง ทางเรือนจำก็ได้ส่งไปรักษาอาการยังทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์นานกว่า 1 ปีแล้ว ส่วนจะป่วยด้วยโรคอะไรนั้น ตนไม่แน่ใจ เนื่องจากตนเพิ่งเข้ามารับตำแหน่ง อย่างไรก็ตามขณะนี้ น.ส.อลิสา ก็ยังถูกควบคุมและรักษาอาการป่วยอยู่ที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์