หนูน้อย6ขวบ ร้องลั่น ก้าวพลาดขาติดท่อระบายน้ำ

หนูน้อย6ขวบ ร้องลั่น ก้าวพลาดขาติดท่อระบายน้ำ

หนูน้อยวัย 6 ขวบ ก้าวพลาดขาติดท่อระบายน้ำ ตกใจกลัวร้องลั่นกลางศูนย์บริการรถยนต์ จนท.กู้ภัยนำเครื่องตัดถ่างช่วยเหลือมาได้อย่างปลอดภัย

ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา จ.ชลบุรี รับแจ้งเหตุมีผู้ประสบอุบัติเหตุขอความช่วยเหลือขาติดอยู่กับเหล็กของล่องระบายน้ำ ภายในบริเวณศูนย์บริการ อิซูซุ สาขาบางละมุง ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงสั่งการให้อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยพร้อมด้วยอุปกรณ์ตัดถ่างเดินทางไปตรวจสอบทันที

ที่เกิดเหตุพบว่า ด.ญ.มิ้น (นามสมมุติ) อายุ 6 ปี ตรวจสอบที่ขาข้างขวาติดคากับเหล็กของล่องระบายน้ำบริเวณจุดจอดรถรอคิวเพื่อตรวจสภาพ ที่มีความลึกกรประมาณหลายเมตร และกว้าง 20 เซนติเมตร ช่วงบริเวณหัวเข่าไปติดกับเหล็กแล้วเกิดขึ้นไม่ได้ สร้างความเจ็บปวดร้องขอความช่วยเหลือเสียงดังลั่น ท่ามกลางผู้คนที่มาใช้บริการและพนักงานจำนวนมากยืนดูอย่างใจจดใจจ่อ

ต่อมาเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต้องใช้อุปกรณ์เครื่องตัดถ่างงัดเหล็กเพื่อนำขาออกมา ใช้เวลาร่วม 10 นาที ก็สามารถงัดเหล็กนำขาออกมาได้สำเร็จ พบว่าบริเวณหัวเข่ามีรอยขูดเขี่ยนและเขียวช้ำและปูดบวมย่างเห็นได้ชัด เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยได้นำตัวส่งโรงพยาบาลบางละมุงเพื่อให้แพทย์ตรวจรักษา เบื้องต้นพบว่า ด.ญ.มิ้น อาการปลอดภัยไม่มีกระดูกหรือส่วนอื่นหักหรือผิดรูป 

ผู้เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุ ด.ญ.มิ้น ได้เดินทางมาตรวจสภาพรถยนต์กับพ่อ และในระหว่างที่ ด.ญ.มิ้น ก้าวเท้าลงมารถและไม่ทันได้ระวังว่ามีช่องเหล็กของตะแกรงระบายน้ำกับประกอบเท้าและขาของ ด.ญ.มิ้น มีขนาดเล็กจึงทำให้ขาข้างขวาตกลงไปในช่องระบายน้ำดังกล่าว ทั้งนี้ พนักงานได้พยายามช่วยเหลือแต่ก็ไม่สำเร็จ จึงโทรศัพท์เรียกหน่วยกู้ภัยนำอุปกรณ์มาช่วยเหลือดังกล่าว...