ล่า! ขอหมายจับ 'โกตี๋-พวกอีก5' มีเป้าสังหาร '2บิ๊กป.' คสช.

ล่า! ขอหมายจับ 'โกตี๋-พวกอีก5' มีเป้าสังหาร '2บิ๊กป.' คสช.

กองปราบฯ ยื่นศาลขอหมายจับ "โกตี๋-พวกอีก5" โดน3ข้อหาหนัก มีอาวุธ-อังยี่ซ่องโจร เผยมีเป้าสังหารประยุทธ์-ประวิตร ชี้มือที่สามป่วนธรรมกาย

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. กล่าวถึงความคืบหน้าการปฏิบัติการตรวจค้นแหล่งสะสมอาวุธสงคราม 9 จุด ในพื้นที่ 7 จังหวัด เครือข่าย นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ “โกตี๋” แกนนำเสื้อแดงปทุมธานี ว่า พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ได้รวบรวมพยานหลักฐานเสนอต่อศาลอาญาฯ เพื่อขออนุมัติหมายจับ นายวุฒิพงศ์ หรือโกตี๋ กับพวกรวม 6 คน ในหลายข้อหา อาทิ ครอบครองยุทธภัณฑ์ อาวุธสงคราม ,ครอบครองยาเสพติด (ยาบ้า) และ อังยี่ ซ่องโจร

หลังพบพฤติกรรมชัดเจนว่าเกี่ยวข้องกับการกระทำความผิด และเชื่อมโยงกับของกลางคือเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงตรวจยึดได้ ทั้งนี้ตนไม่ชี้ว่ากลุ่มนี้คือกลุ่มคนเสื้อแดง แต่เป็นกลุ่มเรด เรดิโอ เท่านั้น จากการสืบสวนพบว่ากลุ่มนี้มีเป้าหมายลอบสังหาร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี รวมถึงเป้าหมายก่อกวนทำร้ายฝ่ายตรงข้ามกับวัดพระธรรมกาย ในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ปิดล้อมเพื่อตรวจค้นและหวังจับกุมพระธัมมชโย

"จากการสืบสวนพบมีจำนวนหลายคนในกลุ่มผู้ต้องสงสัย 9 คนที่ถูกควบคุมตัว โดยฝ่ายความมั่นคงพบเห็นไปปรากฏตัวบริเวณวัดพระธรรมกายและตลาดกลางคลองหลวง ซึ่งเจ้าหน้าที่ไม่ทราบเจตนาว่าไปทำอะไร แต่เป็นการไปโดยผิดปกติ และจากการสืบสวนยังพบว่านายโกตี๋ กับพวกไม่ได้มีความสัมพันธ์หรือเกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกายเลย แต่คนกลุ่มนี้อาจอาศัยจังหวะไปก่อเหตุสร้างความวุ่นวายในช่วงที่เจ้าหน้าที่ทำการปิดล้อมตรวจค้นวัดประธรรมกาย" พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าว

พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวด้วยว่า สำหรับการติดตามตัวนายโกตี๋มาดำเนินคดี เบื้องต้นยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าหลบหนีอยู่ประเทศใด แต่เชื่อว่ายังกบดานอยู่ในประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งนี้ทราบว่า อัยการสูงสุดได้ทำเรื่องขอตัวนายโกตี๋ไปแล้ว ตนเชื่อว่าจะได้ตัวมาดำเนินคดี