sideway down

sideway down

เลือกเก็งกำไรสั้น รายตัว

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกเล็กน้อย ขณะที่ตลาดหุ้นภูมิภาคปิดค่อนข้างคละ โดยยังรอปัจจัยใหม่ๆ เข้ามาขับเคลื่อนตลาด ส่วนเช้านี้ตลาดหุ้นเอเชียเปิดคละ หลังเจ้าหน้าที่เฟดส่งสัญญาณการปรับขึ้นดอกเบี้ยไม่สอดคล้องกัน

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนีฯ sideway down แนวรับ 1560/1547 แนวต้าน 1574/1583 จุด หลังวานนี้ ตลาดได้แรงหนุนจากหุ้นใหญ่ในกลุ่มพลังงานเป็นหลัก แต่ดัชนีก็ยังไม่สามารถปรับขึ้นได้แรงนัก ซึ่งวันนี้อาจเห็นการขายทำกำไร หลังราคาน้ำมันกลับมามีแนวโน้มอ่อนตัวลง จากการผลิตน้ำมันเพิ่มขึ้นของสหรัฐ และความไม่แน่ใจต่อการทำตามข้อตกลงของผู้ผลิตนอกกลุ่มโอเปก (รัสเซีย) ขณะที่กลุ่มรับเหมาฯ และวัสดุก่อสร้าง วันนี้อาจได้แรงกดดัน หลังซูเปอร์บอร์ดให้ทบทวน TOR รถไฟทางคู่ 5 เส้นทาง ทำให้การประกวดราคาล่าช้าออกไป

ปัจจัยทางเทคนิค ดัชนียังแกว่งอยู่ในกรอบจำกัด โดยมีเป้าหมายการรีบาวด์ที่ 1567/1573 จุด (1/2 หรือ 2/3 ของกรอบ fibonanci 1528-1600 จุด) ซึ่งจะเป็นจุดขายทำกำไรรอบระยะสั้น

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) + ผลการสำรวจความเห็นประชาชน หลังการ debate ออกทีวี ของ 5 ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีฝรั่งเศสเป็นครั้งแรก ระบุว่า นายมาครองมีคะแนนนำผู้ชิงคนอื่นๆ ที่ 29% รองลงมาเป็น นายเมอร์ลองชอง ที่ 20% ส่วนนายฟิยง และนางเลอร์ แปงที่ 19%

2) – ราคาน้ำมัน WTI กลับมาอ่อนตัวลง 1.2% ปิดที่ 48.22 ดอลลาร์/บาร์เรล จากนักลงทุนกังวลการผลิตน้ำมันที่เพิ่มขึ้นของสหรัฐ ประกอบกับ เจพี มอร์แกนได้ปรับลดคาดการณ์ราคาน้ำมันดิบ WTI สู่ระดับ 53.75 ดอลลาร์/บาร์เรล และ 53.50 ดอลลาร์/บาร์เรล ในปีนี้ และปีหน้า ตามลำดับ

3) + นายชาร์ลส์ อีแวนส์ ประธานเฟด สาขาชิคาโก กล่าวว่า เฟดกำลังดำเนินไปในแนวทางที่ถูกต้องสำหรับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 2 ครั้งในปีนี้ ซึ่งสวนทางกับนาย นีล คาชคารี ประธานเฟด สาขามินนีอาโปลิส ที่ต้องการให้เฟดปรับขึ้นดอกเบี้ยแบบค่อยเป็นค่อยไปมากขึ้น (ดูรายละเอียดในเล่ม)

4) - ซูเปอร์บอร์ดและคณะกรรมการ รฟท. เห็นด้วยกับการทบทวน TOR ของโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ 5 เส้นทาง ซึ่งจะมีการประชุมร่วมในช่วงบ่ายวันที่ 22 มี.ค. นี้ เพื่อหาข้อสรุปร่วมกัน ทั้งนี้ คาดว่าจะทำให้กระบวนการประกวดราคาล่าช้า ออกไปราว 5-6 เดือน

กลยุทธ์

         เลือกเก็งกำไรสั้น รายตัว (กำหนดจุดตัดขาดทุนที่ 1550 จุด)

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

         หุ้นมีข่าว/โมเมนตัม บวก: CPALL ALLA SNC CHG BCH