'ท็อป เทวินทร์' ช็อก! พ่อหัวใจวายดับ คาพวงมาลัย

'ท็อป เทวินทร์' ช็อก! พ่อหัวใจวายดับ คาพวงมาลัย

"ท็อป เทวินทร์" ช็อกบิดาบังเกิดเกล้าโรคหัวใจกำเริบ ขณะขับรถบนทางด่วนดับคาพวงมาลัย

ร.ต.อ.ชวนัย มารศรี รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีชายสูงอายุหมดสติอยู่ภายในรถยนต์เก๋งที่จอดบนถนนทางด่วนกาญจนาภิเษก จากด่านบางแก้ว มุ่งหน้าพระราม2ก่อนถึงทางลงด่านเก็บเงินถนนเทพารักษ์ ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยมูลนิธิปอเต๊กตึ้งเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุบนทางด่วนได้พบร่างของชายสูงอายุที่นั่งหมดสติอยู่บนรถยนต์เก๋งยี่ห้อ นิสัน ซีฟีโร่ สีน้ำตาล ทะเบียน พว3734กรุงเทพมหานคร บริเวณเบาะนั่งด้านคนขับทราบชื่อภายหลังชื่อนาย ยงยุทธิ์ สุรเชิดเกียรติ อายุ61ปี อยู่บ้านเลขที่12หมู่5ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ผู้จัดการโชว์รูมนิสสันย่านโพธิ์แก้วกรุงเทพมหานคร และเป็น บิดาของนายเทวิน หรือ ท็อปเทวิน สุรเชิดเกียรติ ดารานักแสดงหนุ่ม สังกัดค่ายแกรมมี่นักแสดงนำชายในละครเรื่องต่าง ๆ มากมาย ผลงานล่าสุด เล่นละคร เรื่อง แรงตะวัน ทาง ช่อง3รับบทร้าย เป็น คฑาวุธ เหมพยัคฆ์ (คฑา) และ สงครามแย่งผู้To Be Continuedตอน ลงเอย ทางช่อง จีเอ็มเอ็ม แสดงคู่กับ พิชฌพัฒน์ ตันทา และ อริสรา ทองบริสุทธิ์ เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงได้ช่วยกันนำร่างของนายยงยุทธิ์ ลงมานอนราบที่พื้นถนนก่อนทำการปั้มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต รอรถฉุกเฉินพร้อมทีมแพทย์ของโรงพยาบาลบางพลีเดินทางมาถึง แต่ปรากฏว่าไม่สามารถยื้อชีวิตของนายยงยุทธิ์ เอาไว้ได้นายยงยุทธิ์ ได้เสียชีวิตก่อนที่ทีมแพทย์จะเดินทางมาถึง ขณะเดียวกันนายเทวิน หรือ ท็อป เทวิน สุรเชิดเกียรติ ได้เดินทางมายังที่เกิดเหตุเมื่อเห็นบิดานอนเสียชีวิตอยู่กับพื้นทางด่วนถึงกับร้องไห้โฮออกมาพร้อมก้มลงกราบที่หน้าอกของผู้เป็นพ่อ โดยมีญาติและเพื่อดารานักแสดงค่ายเดียวกันคอยปลอดใจนายเทวิน

จากการสอบถามนายเทวิน หรือน้องท็อป ได้เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณหกโมงเย็น พ่อได้โทรศัพท์เข้ามาหาตนพร้อมทั้งบอกกับตนว่า น้องท็อปช่วยพ่อด้วยพ่อหายใจไม่ออก พ่ออยากกลับบ้าน ตนจึงบอกให้พ่อเปิดกระจกรถออก ซึ่งก็ได้ยินเสียงคุณพ่อพูดกับตนว่าเปิดกระจกแล้ว หลังจากนั้นก็คุยกันไม่รู้เรื่องอ่ำ ๆ อึ่ง ๆ คล้ายจะบอกอะไรกับเรา แต่พ่อก็สื่อสารอะไรไม่ได้แล้ว ตนตกใจมากไม่รู้จะทำอย่างไร จึงได้โทรศัพท์แจ้งเข้าศูนย์วิทยุการแพทย์ฉุกเฉิน1669ให้ส่งรถฉุกเฉินและทีมแพทย์มาช่วยคุณพ่อก่อน แต่พอตนเดินทางถึงก็พบว่าคุณพ่อไม่อยู่แล้ว

ท็อป เทวิน เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า พ่อตนทำงานเป็นผู้จัดการโชว์รูมขายรถยนต์ยี่ห้อนิสัน อยู่ในย่านโพธิ์แก้ว ปกติคุณพ่อมีโรคประจำตัวอยู่หลายโรค ทั้งโรคหัวใจ โรคเบาหวาน และโรคความดันสูง ซึ่งก่อนหน้านี้ตนไดบอกคุณพ่อให้อยู่บ้านเฉย ๆ ไม่ต้องออกมาทำงานแล้วเพราะเห็นว่าคุณพ่ออายุมากแล้วและมีโรคประจำตัวอยู่หลายโรค แต่คุณพ่อไม่ยอม โดยบอกว่าอยู่บ้านเฉย ๆ มันเหงาไม่รู้จะคุยกะใคร จึงได้ขอออกมาทำงานเป็นผู้จัดการอยู่ที่โชว์รูมขายรถยนต์ ตนเห็นว่าเป็นงานที่อิสละ จึงได้ตามใจคุณพ่อ ซึ่งทุกวันคุณพ่อก็จะขับรถมาทำงานที่โชว์รุมขายรถ พอตกใจก็จะขับรถกลับบ้านทุกวัน แต่นึกไม่ถึงว่าในเย็นวันนี้คุณพ่อจะจากไปกะทันหันแบบนี้

ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตของนายยงยุทธิ์ ท็อป เทวิน ระบุว่า อาจจะเกิดจากอาการโรคประจำตัวกำเริบโดยเฉพาะโรคหัวใจ จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักก่อนมอบให้มูลนิธินำร่างของนายยงยุทธิ์ มาตรวจสอบสภาพศพที่ โรงพยาบาลบางพลี ก่อนที่จะส่งไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวชเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป