ดีป้าเปิดเวทีจับคู่ธุรกิจดันอุตฯคอนเทนท์

ดีป้าเปิดเวทีจับคู่ธุรกิจดันอุตฯคอนเทนท์

คาดมหกรรมดิจิทัลคอนเทนท์ สร้างมูลค่าการจับคู่ธุรกิจดิจิทัลคอนเทนท์ทะลุ 850 ล้านบาท เติบจากปีก่อน 15% หวังดันผู้ผลิตไทยศูนย์กลางตลาดอาเซียน

นายพันธ์ศักดิ์ ศิริรัชตพงษ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) กล่าวว่า มหกรรมดิจิทัลคอนเทนท์ บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล ดิจิทัล คอนเทนท์ เฟสติวัล (Bangkok International Digital Content Festival 2017 หรือ BIDC) ระหว่างวันที่ 20 - 24 มี.ค. 2560 ที่ นี้จะเป็นงานเพื่อผลักดันผู้ผลิตไทยสู่การเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมดิจิทัลในภูมิภาคอาเซียน

พร้อมกับเปิดโอกาสให้เจรจาทางธุรกิจกับคู่ค้าทั้งในและต่างประเทศ ทั้งนี้เพื่อเป็นการขานรับกับนโยบายของรัฐบาลไทยแลนด์ 4.0

นางสาวธิดารัธ ธนภรรคภวิน นายกสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์เกมไทย หรือ ทีจีเอ กล่าวว่า งาน BIDC 2016 ในปีที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมเป็นอย่างมาก มีการเจรจาการค้าถึง 523 คู่แมทช์ชิ่ง คิดเป็นมูลค่าเจรจาการค้าประมาณ 780 ล้านบาท และในปีนี้งานคาดว่าจะช่วยเสริมให้ภาพรวมของธุรกิจดิจิทัลคอนเทนท์เพิ่มมูลค่าขึ้นที่ประมาณ 800-850 ล้านบาท เติบโตจากปีที่ผ่านมาราว 15%

สำหรับปีนี้มุ่งเน้นการจัดงานเป็นลักษณะบีทูบี ซึ่งแตกต่างจาก 3 ปีที่ผ่านมา เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของการส่งเสริมให้อุตสาหกรรมดิจิทัลคอนเทนท์ไทยก้าวสู่เวทีโลกอย่างเป็นรูปธรรมที่ชัดเจน ด้วยแนวคิด ความมหัศจรรย์ของดิจิทัลคอนเทนท์ มีไฮไลท์สำคัญคือ มีบริษัทต่างชาติเข้าร่วมกว่า 40 ราย สหรัฐอเมริกา ,แคนาดา ,อังกฤษ ,ฝรั่งเศส ,นิวซีแลนด์ ,ญี่ปุ่น ,มาเลเซีย ,สิงคโปร์ จีน และเกาหลีใต้และมีบริษัทในประเทศไทย 60 ราย เข้าร่วมกิจกรรม

ทั้งนี้ เป็นความร่วมมือระหว่างสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือ ดีป้า หน่วยงานในสังกัดกระทรวงดีอี กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ(องค์การมหาชน)หรือ ทีเส็บ สมาคมอุตสาหกรรมซอฟแวร์เกมไทย สมาคมดิจิทัลคอนเทนท์ไทย สมาคมอีเลิร์นนิ่งแห่งประเทศไทย สมาคมผู้ประกอบการแอนิเมชั่นและคอมพิวเตอร์กราฟิกส์ไทย และสมาคมธุรกิจบางกอก เอซีเอ็มซิกกราฟ