รอดตายทั้งทำเครื่องบินเล็กตกในซูดานใต้

รอดตายทั้งทำเครื่องบินเล็กตกในซูดานใต้

เครื่องบินลำนี้เดินทางมาจากกรุงจูบา พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 43 คน ถึงเมืองวาอูประมาณ 14:00น. ตามเวลาท้องถิ่นของเมื่อวานนี้

เกิดเหตุเครื่องบินโดยสารขนาดเล็ก ประสบเหตุตก ขณะกัปตันนำเครื่องลงจอดที่สนามบินในเมืองวาอู ประเทศซูดานใต้ เมื่อวานนี้  ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ25 คน แต่ไม่มีผู้เสียชีวิตโดยรถพยาบาลได้ลำเลียงผู้ประสบเหตุที่ได้รับบาดเจ็บไปยังโรงพยาบาลแล้ว

นายโบนา กาอูเดนซิโอ รัฐมนตรีกิจการข่าวสารซูดานใต้ เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บที่ถูกส่งตัวมาถึงโรงพยาบาลอย่างน้อย 25 ราย และทั้งหมดมีอาการทรงตัว แต่ยังไม่ทราบแน่ชัดว่ามีผู้โดยสารอยู่บนเครื่องบินลำนี้จำนวนเท่าใด

ขณะที่นายอาเตนี เวค อาเตนี โฆษกประธานาธิบดีซูดานใต้ เปิดเผยว่า เครื่องบินลำนี้เดินทางมาจากกรุงจูบา พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 43 คน ถึงเมืองวาอูประมาณ 14:00น. ตามเวลาท้องถิ่นของเมื่อวานนี้ และช่วงที่นักบินนำเครื่องลงจอด ได้เกิดหมอกลงจัด ทำให้นักบินกะเป้าหมายบนรันเวย์พลาด จนทำให้เครื่องบินตกกระแทกพื้นและติดไฟ

นายโบธ วาล อาเชง เจ้าหน้าที่ของสายการบินเซาท์ ซูพรีม กล่าวว่า ไฟที่ลุกไหม้ทำให้ตอนแรกไม่มีใครเชื่อว่าจะมีผู้รอดชีวิต แต่ผู้โดยสารและลูกเรือกลับรอดชีวิตได้อย่างปาฏิหาริย์ โดยมีผู้บาดเจ็บ 25 คนต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาล และอีก 18 คนปลอดภัยแล้ว