ใส่ความเก๋ให้ของฝาก

ใส่ความเก๋ให้ของฝาก

จะซัมเมอร์แล้วต้องแพ็คกระเป๋าออกเที่ยวกันให้เต็มที่! นอกจากภาพถ่ายจะเป็นตัวบันทึกความทรงจำที่ดี ของฝากยังเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ ซึ่งหมายถึงของแทนใจจากการไปเที่ยวแล้วอาจแปลว่า “ครั้งหน้าเราไปเที่ยวด้วยกันนะ”

เพื่อสร้างความเก๋ให้ของฝาก กรมการท่องเที่ยวจึงจัดทำสัญลักษณ์ประจำจังหวัดต่างๆในรูแบบใหม่  มาผสมผสานเข้ากับของฝาก ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋าผ้า พวงกุญแจ แก้วน้ำ เป็นต้น เป็นการต่อยอดจากรูปแบบเดิมและเกิดการกระจายรายได้จากนักท่องเที่ยวที่มากขึ้น

ใส่ความเก๋ให้ของฝาก

กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ตั้งใจให้ของฝากเหล่านี้ช่วยให้การท่องเที่ยวในไทยมีคุณภาพและเกิดการเติบโตอย่างยั่งยืน

ใส่ความเก๋ให้ของฝาก

“เกิดการดีไซน์จากของฝากแบบเดิมๆ เพิ่มสัญลักษณ์ของแต่ละท้องถิ่นและใส่ความทันสมัยเข้าไป เราคิดว่าต้องทำยังไงให้ของที่วางขายอยู่แล้วมีเพิ่มเติมมากขึ้น และอยากให้นักท่องเที่ยวที่เคยซื้อของฝากกลับไปแค่ 5 ชิ้น ต้องกลับมาใหม่และซื้อเพิ่มไปอีก 10 ชิ้น 15 ชิ้น”

ไปเที่ยวแต่ละครั้งเราไม่สามารถนำบรรยากาศที่เราหลงรัก น้ำทะเลหรือภูเขาที่สวยงามกลับมาฝากได้ แต่ของฝากจะเป็นสื่อกลางที่สามารถเชื่อมโยงความรู้สึก ณ ตอนนั้น ให้ผู้รับได้สัมผัสเหมือนกับที่ผู้ให้ได้สัมผัสและเห็นมากับตา

ใส่ความเก๋ให้ของฝาก