ยอดบริจาคช่วยมูลนิธิเพื่อนช้างเกือบ 40 ล้าน!!

ยอดบริจาคช่วยมูลนิธิเพื่อนช้างเกือบ 40 ล้าน!!

"โซไรดา" ปลื้มยอดเงินบริจาคช่วยมูลนิธิเพื่อนช้างพุ่งเกือบ 40 ล้านบาท เผยมีรายจ่ายสูงถึง 8 แสน-1ล้านบาท เตรียมแถลงการณ์ขอบคุณ

นางสาวโซไรดา ซาลวาลา ในฐานะผู้ก่อตั้งมูลนิธิเพื่อนช้าง ได้กล่าวถึงความคืบหน้ายอดเงินบริจาคเพื่อช่วยเหลือการทำงานของมูลนิธิเพื่อนช้างว่า ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ไปอัพสมุดบัญชี 2 ธนาคาร เวลา 11.50 น. ก่อนเที่ยงของวันนี้ ( 20 มี.ค.) ปรากฏว่า มียอดเงินบริจาคที่เข้ามารวมได้กว่า 39 ล้านบาท ต้องขอบพระคุณประชาชนทั่วไปที่ช่วยบริจาค ซึ่งมาตรการต่อจากนี้ไปก็จะมีการเชิญประชุมคณะกรรมการมูลนิธิเพื่อนช้าง และที่ปรึกษาทุกคณะเพื่อมาหารือกันเกี่ยวกับการดำเนินงาน เพราะหากนับเวลาแต่เริ่มก่อตั้งในปี 2536 ถึงชุดปัจจุบัน ในการทำงานประสบปัญหาด้านการเงินอย่างต่อเนื่อง เรามีค่าใช้จ่ายต่อเดือนมากกว่ารายรับ ที่เป็นเงินบริจาคเข้ามาประมาณ 300,000 - 400,000 บาท ส่วนรายจ่ายมีถึงเดือนละ 800,000 – 1,000,000 บาทหรือมากกว่า

ดังนั้นเบื้องต้นคงต้องขอรับการสนับสนุนช่วยเหลือจากบริษัทห้างร้านที่เขามีจิตศรัทธา ถ้าต้องไปรบกวนประชาชนมาช่วยบริจาคมากคงไม่เป็นการดี นอกจากนี้ก็อยากให้ทางภาครัฐได้ตั้งกองทุนเขามาช่วยเหลือบ้าง

"ดิฉันขอยืนยันจะทำตามเจตนารมณ์เดิมที่ก่อตั้งมูลนิธิเพื่อนช้างขึ้นมา มูลนิธิของเราที่อยู่ได้ทุกวันนี้ก็ เพราะเงินบริจาค เราจะไม่ทำให้ประชาชนที่ร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือต้องผิดหวัง ก็ได้แต่หวังว่า ทุกอย่างจะดีขึ้น ในเร็ว ๆ นี้จะไปคุยขอรับการช่วยเหลือจากบริษัทห้างร้าน ขณะนี้ก็เร่งให้นักศึกษา 35 คนที่เขาเป็นจิตอาสาช่วยดำเนินการจัดออกใบอนุโมทนาบัตรให้กับประชาชนที่มีเป็นจำนวนมาก อย่างไรก็ตามในวันพฤหัสที่ 23 ในช่วงบ่ายทางมูลนิธิเพื่อนช้างจะออกแถลงการณ์ขอบคุณชี้แจงต่อไป" ผู้ก่อตั้งมูลนิธิเพื่อนช้าง กล่าว