เฮ! นักกีฬาไทยรับอัดฉีดเหรียญทอง อชก.เป็น 2 ล้าน

เฮ! นักกีฬาไทยรับอัดฉีดเหรียญทอง อชก.เป็น 2 ล้าน

กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ปรับเกณฑ์มอบเงินรางวัลให้นักกีฬาที่ได้เหรียญทองเอเชี่ยนเกมส์ จากเดิมที่จะได้รับคนละ 1 ล้านบาท เพิ่มเป็นได้รับคนละ 2 ล้านบาท

     สมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย วางแผนจัดการแข่งขันตะกร้อรายการสำคัญ 3 รายการ ในปี 2560 คือ การแข่งขันตะกร้อชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 4-9 เม.ย., การแข่งขันตะกร้อชิงแชมป์ประเทศไทย ประเภททีมชุด ระหว่างวันที่ 18-23 ก.ค. และการแข่งขันตะกร้อชิงแชมป์โลก ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว “คิงส์คัพ” ระหว่างวันที่ 13-19 พ.ย. ซึ่งทั้ง 3 รายการ จัดแข่งขันที่ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอส์แลนด์ นอกจากนี้ยังมีกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 19-31 ส.ค. ซึ่งจะมีการชิงชัย 8 เหรียญทอง แบ่งเป็นตะกร้อชาย 5 รายการ ส่งได้ 3 รายการ และตะกร้อหญิง 3 รายการ ส่งได้ 2 รายการ
     นายธนวัฒน์ ประสงค์เจริญ เลขาธิการสมาคมฯ แจ้งว่า กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้ปรับเกณฑ์การมอบเงินรางวัลให้นักกีฬาทีมชาติไทย ที่สามารถคว้าเหรียญทองการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ จากเดิมที่จะได้รับคนละ 1 ล้านบาท เพิ่มเป็นได้รับคนละ 2 ล้านบาท ทำให้นักกีฬาตะกร้อไทยมีโอกาสเป็นเศรษฐีเงินล้าน นอกจากนี้ในการแข่งขันตะกร้อชิงแชมป์โลก “คิงส์คัพ” จากเดิมที่ได้รับคนละ 5 แสนบาท ก็ปรับเกณฑ์เพิ่มเช่นกันโดยนักกีฬาที่ได้แชมป์ จะได้รับคนละ 1 ล้านบาท ส่วนกีฬาซีเกมส์ เหรียญทองยังได้รับคนละ 2 แสนบาทเท่าเดิม