ปส.เตรียมเรียกคนใกล้ชิด 'เบนซ์ เรซซิ่ง' สอบ

ปส.เตรียมเรียกคนใกล้ชิด 'เบนซ์ เรซซิ่ง' สอบ

"ปส." เตรียมเรียกคนใกล้ชิด "เบนซ์ เรซซิ่ง" สอบ เผยยังสงสัยเงินในบัญชี "แพท" อีก 1 ล้านเศษพร้อมให้ยื่นเอกสารชี้แจง

จากกรณีตำรวจ บช.ปส. จับกุมนายไซซะนะ แก้วพิมพา ชาวลาว ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด ก่อนจะขยายผลกระทั่งสามารถจับกุมนายณัฐพล หรือบอย นาคคำ ซึ่งให้การซัดทอดว่าหนึ่งในทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำความผิดนั้นนำไปไว้ที่นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ “เบนซ์ เรซซิ่ง” สามีของนางเอกสาว แพท ณปภา ตันตระกูล ก่อนที่ภายหลังนายอัครกิตติ์ จะถูกแจ้งข้อหาฟอกเงินและสมคบการฟอกเงินต่อมาน.ส.ณปภา และแม่นายอัครกิตต์เดินทางเข้าให้ปากคำต่อพนักงานสอบสวนบช.ปส. เมื่อวันที่ 17 มีนาคมที่ผ่านมา หลังตำรวจ พบเงินในบัญชีสูงผิดปกติ นั้น

ล่าสุดเมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 20 มีนาคม พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผบช.ปส. เปิดเผยว่าได้รับข้อมูลจากฝ่ายสอบสวนหลังตรวจสอบการทำธุรกรรมทางการเงินของน.ส.ณปภา และมารดาของนายอัครกิตติ์ รวมไปถึงพยานปากอื่นที่เกี่ยวข้องยังมีข้อสงสัยเกี่ยวกับเงินที่เคลื่อนไหวในบัญชีทั้งหมด โดยจากการตรวจสอบบัญชีนายอัครกิตติ์และคนใกล้ชิดพบว่ามีการโอนเงินไปยังกลุ่มบุคคลอื่นอีกหลายบุคคลรวมแล้วมีจำนวยหลักล้านบาท จึงเตรียมเชิญบุคคลที่ปรากฏชื่อรับโอนเงินต่อมาสอบถามข้อมูลแต่ไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

พล.ต.ต.พรชัย กล่าวอีกว่า ขณะนี้ฝ่ายสอบสวนอยู่ระหว่างตรวจสอบเอกสารการให้ปากคำของพยานทั้งหมด และยังต้องเรียกเอกสารทางการเงินจากน.ส.ณปภา เพิ่มเติมอีก ซึ่งจะต้องเชิญน.ส.ณปภามาให้ปากคำเพิ่มหรือไม่นั้น ทางฝ่ายสอบสวนคงจะพิจารณา โดยประเด็นที่ฝ่ายสอบสวนยังติดใจเป็นยอดเงินในบัญชีของน.ส.ณปภา ประมาณ 1ล้านเศษ แต่ขณะเดียวกันเพื่อให้การดำเนินการเร็วขึ้นน.ส.ณปภาสามารถยื่นเอกสารมายังพนักงานสอบสวนได้เลยทันที ทั้งนี้ยืนยันว่าจะสามารถสรุปสำนวนส่งอัยการได้ ทันครบกำหนดฝากขังนายไซซะนะ แก้วพิมพา และผู้ต้องหาในคดีดังกล่าว แน่นอน แต่คงยังไม่ใช่ภายในสิ้นเดือนนี้

พล.ต.ต.พรชัย กล่าวเพิ่มว่า ส่วนประเด็นเรื่องเงินหมุนเวียนกว่า 30 ล้านบาทในบัญชีของน.ส.ณปภานั้น ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบ ซึ่งเป็นยอดเงินที่มีกระแสข่าวเท่านั้น พร้อมยืนยันว่าตำรวจดำเนินคดีด้วยความระมัดระวังและให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย แต่ขอเวลาให้ตำรวจทำงานก่อน