ผันผวนกรอบจำกัด

ผันผวนกรอบจำกัด

เลือกเก็งกำไรสั้น รายตัว

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกเล็กน้อยในทิศทางเดียวกับหลายตลาดหุ้นในภูมิภาค หลังปรับขึ้นแรงในวันก่อนหน้า จากนักลงทุนคลายความกังวลเฟดเร่งปรับขึ้นดอกเบี้ย ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่เปิดลบเล็กน้อย ขณะที่ญี่ปุ่นปิดตลาดเนื่องในวันเริ่มต้นฤดูใบไม้ผลิ

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนีฯ ผันผวนในกรอบ 1547-1572 จุด หลังจากปรับขึ้นในสัปดาห์ที่ผ่านมา อิงการผ่อนคลายกังวลจากการเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด และผลเลือกตั้งเนเธอร์แลนด์ ที่พรรคร่วมรัฐบาลเดิมมีโอกาสได้จัดตั้งรัฐบาลใหม่ ส่วนปัจจัยในประเทศสัปดาห์นี้ ลุ้น Window Dressing อิงสถิติย้อนหลัง 10 ปีพบว่ามีโอกาส 70% ที่ดัชนีฯ ในช่วง 1-2 สัปดาห์ก่อนสิ้นงวด 1Q เฉลี่ย ปรับขึ้น +0.8% และ +1.1% ตามลำดับ อย่างไรก็ดี เราคาดว่า แรงซื้อของต่างชาติจะยังคงไม่กลับเข้ามาในเร็วๆ นี้ ทำให้ภาพรวมดัชนียังแกว่งตัวในกรอบจำกัด

ปัจจัยทางเทคนิค เกิดสัญญาณรีบาวด์ โดยเป้าหมายอยู่ที่ 1567/1573 จุด (1/2 หรือ 2/3 ของกรอบ fibonanci 1528-1600 จุด) ซึ่งจะเป็นจุดขายทำกำไรรอบระยะสั้น

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) +/- แถลงการณ์ร่วมกันของรัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางของกลุ่ม G20 ในการประชุมที่เมืองบาเดน-บาเดน เยอรมนี วันที่ 17-18 มี.ค.ที่ผ่านมา ระบุถึงจุดยืนร่วมกันด้านการค้าและอัตราแลกเปลี่ยน อย่างไรก็ตาม มีการถอดประเด็นต่อต้านการกีดกันทางการค้าออกจากแถลงการณ์ร่างสุดท้ายของการประชุมครั้งนี้ ซึ่งเป็นการประชุมครั้งแรกนับตั้งแต่นายโดนัลด์ ทรัมป์ ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐ (ดูรายละเอียดในเล่ม)

2) - บริษัทเบเกอร์ ฮิวจ์ รายงานว่า แท่นขุดเจาะน้ำมันที่มีการใช้งานในสัปดาห์ที่แล้ว มีจำนวนเพิ่มขึ้น 14 แท่น สู่ระดับ 631 แท่น และเป็นการเพิ่มขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 9 ติดต่อกัน

3) + ผลสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกนระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐ อยู่ที่ระดับ 97.6 ในเดือน มี.ค. โดยสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 97.0 และ
สูงกว่าระดับ 96.3 ของเดือน ก.พ.

4) จับตาการ debate ออกทีวี ของ 5 ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีฝรั่งเศสเป็นครั้งแรก

กลยุทธ์

          เลือกเก็งกำไรสั้น รายตัว (กำหนดจุดตัดขาดทุนที่ 1550 จุด)

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

          หุ้นอิงกระแส Window Dressing: CPALL ROBINS TASCO SCC DCC

          หุ้นมี upward revision ได้แก่ SINGER PCSGH TPIPL TICON WORK