Report & Corporate News (20 มี.ค.60)

Report & Corporate News (20 มี.ค.60)

KSL ซื้อ, BCH ซื้อ, GL, PTT, INET, AJD

KSL    ซื้อ    ราคาพื้นฐาน 7.20 บาท

ผลประกอบการในไตรมาส 1/60 ดีกว่าที่เราคาดการ์ณไว้เนื่องจากรายได้อื่นที่เพิ่มขึ้น ส่วนยอดขายในไตรมาส 1/60 ลดลงจากลูกค้าต่างชาติชะลอการซื้อขายชั่วคราว เรามองว่ากำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 2/60 จะเพิ่มขึ้นทั้ง yoy และ qoq จากยอดขาย และรายได้อื่นที่เพิ่มขึ้น ยิ่งไปกว่านั้นราคาน้ำตาลในปี 2560 คาดว่าจะฟื้นตัวส่งผลให้ในปี 2560-61 เป็นปีที่ดีสำหรับ KSL เราปรับคำแนะนำเป็น ”ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 7.20 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)


BCH    ซื้อ    ราคาพื้นฐาน 17.50 บาท

จุดคุ้มทุน WMC(World medical care) ของ BCH อยู่ที่ Utilization ที่ 8% เรามองว่าหลังจากที่ BCH ผ่านจุดคุ้มทุนได้ ประกอบกับแผนการขยายการให้บริการจะทำให้กำไรเติบโตขึ้นอย่างโดดเด่น เรามองว่าผลประกอบการของ BCH จะเติบโตไปอีกหลายปี อีกทั้งราคาของ BCH ยังถือว่าถูกที่ PER ที่ 34 เท่า เมื่อเทียบกับในกลุ่มอุตสาหกรรมเดียวกันที่ 36 เท่า เราคงคำแนะนำ”ซื้อ” ที่ราคาเป้าหมาย 17.50 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

GL

หุ้นลีสซิ่งกอดคอร่วงเดือน มี.ค. พิษ GL กดดันนักลงทุนวิตกทั้งอุตสาหกรรม ฟาก "บล.กสิกรไทย" คาดปีนี้หุ้นทั้งกลุ่มนี้ขยายตัวไม่สูง เหตุเศรษฐกิจไทยโตเพียง 3.3% แถมดอกเบี้ยขาขึ้นกดดันการออกบอนด์ กระทบต้นทุนการเงินพุ่ง (ประชาชาติธุรกิจ)

PTT

PTT บอร์ดไฟเขียวจ่ายปันผลงวดครึ่งหลังปี 2559 ที่ 10 บาทต่อหุ้น หลังโค้งแรกจ่ายแล้ว 6 บาทต่อหุ้น ด้าน PTTGC เตรียมเสนอบอร์ดลุยลงทุน 2 โครงการใหญ่ มูลค่า 80,000-100,000 ล้านบาท เพื่อผลิตวัตถุดิบพิเศษรองรับอุตสาหกรรมยานยนต์-ไฟฟ้า ซึ่งตั้งอยู่ในโซนโครงการ EEC (ทันหุ้น)

INET

INET ควง CSS เด้งรับนโยบายรัฐยกระดับไอที-สื่อสารหนุนความต้องการพุ่ง ด้าน INET นอนตีพุงรับงานคลาวด์โซลูชั่นชี้มีแบ็กดี สวทช.-TOT-CAT หนุน เปิดฉากศูนย์ IDC3 ยอดจองเฟส 1 พุ่ง 60% ส่วน CSS ลั่นปี 2560 โตสดใส รับอานิสงส์ธุรกิจโทรคมนาคม-เทรดดิ้งไปได้สวย หลังการลงทุนภาครัฐมีความชัดเจน ลุยประมูลงานใหม่ ตั้งเป้ารายได้ไม่ต่ำกว่า 5 พันล้านบาท (ทันหุ้น)

AJD

"อมร" ออกโรงปฏิเสธข่าวลือ AJD พัวพันวัดพระธรรมกาย ย้ำบริหารงานยึดหลักธรรมาภิบาล แง้มผลงานปี 60 โตแกร่ง หลังแตกไลน์ธุรกิจใหม่ "ตู้ขายน้ำอัตโนมัติ และ E-Money" แถมได้อานิสงส์ กสทช. แจกคูปองทีวีดิจิตอลรอบ 2 ทั่วประเทศกว่า 3.98 ล้านใบ (สำนักข่าวอีไฟแนนซ์)