ไทยสมายล์แถลงการณ์เที่ยวบิน “กรุงเทพ-เชียงราย”ล่าช้า

ไทยสมายล์แถลงการณ์เที่ยวบิน “กรุงเทพ-เชียงราย”ล่าช้า

แถลงการณ์สายการบินไทยสมายล์ กรณีเที่ยวบิน WE136 กรุงเทพ-เชียงราย มีความจำเป็นต้องล่าช้า เนื่องจากมีผู้โดยสารรายงานว่าพบระเบิด

ด้วยเที่ยวบินของสายการบินไทยสมายล์ เที่ยวบินที่ WE136 กำหนดออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ - ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย มีผู้โดยสารจำนวน 137 คน และมีกำหนดเวลาออกจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 18:45 น. และจะถึงท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เวลา 20:10 น. มีความจำเป็นต้องล่าช้าเนื่องจากมีผู้โดยสารรายงานว่าพบระเบิด ซึ่งส่งผลกระทบต่อเที่ยวบินที่ WE137 กำหนดออกจากท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย เวลา 20:40 น. และถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เวลา 22:00 น. มีผู้โดยสารจำนวน 155 คน

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้โดยสารที่พูดว่ามีระเบิดเป็นเด็กชาย อายุประมาณ 14 ปี (ทางสายการบินขอสงวนชื่อเด็ก) เดินทางมาเป็นคณะจำนวน 31 คน โดยมีอาจารย์ร่วมเดินทางมาด้วย ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้สอบสวนและตรวจค้นในเบื้องต้นไม่พบระเบิดในเสื้อแจ๊คเก็ตตามที่กล่าวอ้าง โดยผู้โดยสารอ้างว่าพูดไปด้วยความคึกคะนอง โดยขณะนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้โดยสารที่พูดว่ามีระเบิดไปสอบสวนแล้ว และได้แจ้งความดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม สายการบินไทยสมายล์ได้ดูแลผู้โดยสารทุกท่านที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ โดยได้ทำการโอนย้ายผู้โดยสารบางส่วนไปยังเที่ยวบินอื่น นอกจากนั้นสายการบินไทยสมายล์จะยกเว้นค่าธรรมเนียมสำหรับผู้โดยสาร ที่ต้องการเปลี่ยนแปลงหรือยกเลิกการเดินทางจากกรณีนี้อีกด้วย ทั้งนี้ สายการบินได้จัดเตรียมข้าวกล่องและน้ำดื่มสำหรับผู้โดยสารระหว่างการรอคอยกระบวนการตรวจสอบ โดยในที่สุดเที่ยวบินที่ WE137 ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวงเชียงราย - ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ สามารถออกเดินทางได้ในเวลา 01.04 น. และถึงที่หมายโดยสวัสดิภาพ