ค่าบาท 'แข็งค่าสุด' รอบ 5 เดือน นักลงทุนยังจับตาเฟด

ค่าบาท 'แข็งค่าสุด' รอบ 5 เดือน นักลงทุนยังจับตาเฟด

ค่าบาทเปิดตลาดที่ "34.80 บาทต่อดอลลาร์"แข็งค่าจากสัปดาห์ก่อน นักลงทุนลดถือดอลลาร์ต่อเนื่อง แนะจับตาเฟดสาขาต่างๆชี้โอกาสปรับดอกเบี้ยในระยะถัดไป

บาทช่วงเช้าปรับแข็งค่าสุดในรอบ 5เดือน ที่ 34.66บาทต่อดอลลาร์ จับจาเลือกตั้งฝรั่งเศสและถ้อยแถลงสาขาเฟด

นางสาวกาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย กลุ่มงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าวันนี้ เงินบาทปรับตัวแตะระดับแข็งค่าสุดในรอบกว่า 5 เดือนที่ 34.66 บาทต่อดอลลาร์ ในช่วงเช้าวันนี้ ท่ามกลางแรงขายเงินดอลลาร์ฯ ต่อเนื่องตั้งแต่หลังการประชุมเฟด

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทวันนี้ คาดไว้ที่ 34.60-34.80 บาทต่อดอลลาร์ โดยอาจต้องจับตาแนวต้านของเงินบาทที่ 34.65 บาทต่อดอลลาร์ กระแสเงินทุนไหลเข้า การดีเบตรอบแรกของการเลือกตั้งประธานาธิบดีฝรั่งเศส รวมถึงถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฟด (เพื่อประเมินสัญญาณเกี่ยวกับแนวโน้มดอกเบี้ยสหรัฐฯ ในระยะถัดไป) อย่างใกล้ชิดต่อไป

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่าค่าเงินบาทเปิดเช้านี้ที่ระดับ 34.80 บาทต่อดอลลาร์ แข็งค่าลงจากระดับ 34.83 บาทต่อดอลลาร์ในสิ้นวันศุกร์ จากที่นักลงทุนสถาบันต่างประเทศยังคงลดการถือครองดอลลาร์ต่อเนื่อง

ส่วนในสัปดาห์นี้ต้องจับตาไปที่การออกมาให้ความเห็นของเฟดสาขาต่างๆ จะเป็นข้อมูลให้ตลาดใช้ในการประมาณแนวทางการปรับขึ้นดอกเบี้ยในช่วงที่เหลือของปี แนะนำฟัง William Dudley เฟดสาขา New York และ Charles Evans เฟดสาขา Chicago ในวันจันทร์ที่ 21

ขณะที่ในวันพุธที่ 23 ต้องฟังความเห็นของ Neel Kashkari ประธานเฟดสาขา Minneapolis ซึ่งเป็นเฟดเพียงคนเดียวที่มองว่าไม่ควรขึ้นดอกเบี้ยเมื่อการประชุมครั้งที่ผ่านมา ปิดท้ายด้วยการให้ความเห็นของ Janet Yellen ประธานเฟดในวันเดียวกัน KTB ยังมองการขึ้นดอกเบี้ยอาจเกิดขึ้นเกินหนึ่งครั้งในปีนี้ได้ถ้าตัวเลขเศรษฐกิจที่แท้จริงของสหรัฐยังไม่ชะลอตัวลงในช่วงที่เหลือของปี

กรอบค่าเงินในสัปดาห์นี้ที่ระดับ 34.64 - 35.74 บาทต่อดอลลาร์กรอบค่าเงินในสัปดาห์นี้ที่ระดับ 34.65 - 35.15บาทต่อดอลลาร์