"เนวิน"ย้ำจัดโมโตจีพีนำรายได้สู่ประเทศ

"เนวิน"ย้ำจัดโมโตจีพีนำรายได้สู่ประเทศ

เนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษาสนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ย้ำให้คิดการดึงการจัดการแข่งขัน “โมโต จีพี” เข้ามาเพราะจะนำรายได้มหาศาลเข้าสู่ประเทศ

      หลังจากที่มาเลเซีย และสิงคโปร์ เตรียมถอนตัวจากการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบระดับโลกอย่าง โมโต จีพี ซึ่งประเทศไทย ได้มีการหารือเตรียมจะดึงเข้ามาจัดครั้งแรก ในปี 2018 ทว่ากลับมีบางส่วนคัดค้านไม่ให้จัดการแข่งขัน
       
       ด้าน เนวิน ชิดชอบ ประธานที่ปรึกษาสนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ได้กล่าวถึงความคืบหน้าในการยื่นเรื่องขอจัดโมโตจีพี ไว้ว่า ในวันอังคารที่จะถึงนี้น่าจะมีการใส่เรื่องโมโต จีพี อยู่ในวาระที่ประชุม และเชื่อว่าถ้าได้จัดแล้ว จะสามารถทำรายได้ให้มหาศาลกับประเทศไทยได้อย่างแน่นอน
       
       ส่วนในเรื่องที่มีคนคัดค้านไม่ให้จัดการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตรายการระดับโลกนี้ นายใหญ่แห่งเมืองบุรีรัมย์ได้กล่าวว่า “สำหรับคนที่ค้านว่าการแข่งขันมอเตอร์ไซค์จะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี คนพูดต้องไปดูวิธีที่จะทำให้เด็กเคารพกติกานั่นคือการนำเด็กเข้าสู่สนามแข่งขัน ไม่ใช่ไปปิดกั้นตามกฎกติกา การเรียนรู้และให้โอกาสเด็กได้แสดงออกจะนำไปสู่การพัฒนา ในระดับมืออาชีพ จะเห็นได้ว่า เรานำเด็กให้เป็นจ้าวเอเชียได้ภายใน 3 ปี พัฒนาจนเด็กไทยไปอยู่สโมสรระดับโลก ฉะนั้นมันเป็นกีฬาประเภทหนึ่งมันเป็นอุตสาหกรรมต่อเนื่อง ซึ่งมีผลต่อสภาพธุรกิจและการจ้างงานในประเทศไทยสูงมากอีกด้วย”
       
      ทั้งนี้ระยะเวลาที่ฝ่ายจัดการแข่งขันโมโต จีพี ให้ยื่นให้ไทยพิจารณา จะหมดเขตภายในเดือนเมษายน เพื่อจะกำลังโปรแกรมการแข่งขันในปี 2018