"แมนฯซิตี"เปิดรังดวล"ลิเวอร์พูล"ศึกบิ๊กแมตช์

"แมนฯซิตี"เปิดรังดวล"ลิเวอร์พูล"ศึกบิ๊กแมตช์

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ไฮไลท์ของวันนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมอันดับ 3 ของตาราง จะเปิดสนาม เอติฮด สเตเดียม รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 4

     การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่ไฮไลท์ของวันนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมอันดับ 3 ของตาราง จะเปิดสนาม เอติฮด สเตเดียม รับการมาเยือนของ ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 4 เวลา 23.30 น. โดยก่อนแข่ง "หงส์แดง" มี 55 คะแนนจาก 28 นัด อยู่ในอันดับ 4 ตั๋วแชมเปียนส์ลีกใบสุดท้ายพอดี หาก ลิเวอร์พูล ชนะ พวกเขาจะขยับขึ้นแซง แมนฯซิตี ไปอยู่ในอันดับสามแทน

     เจ้าบ้าน แมนฯซิตี ของกุนซือ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ที่ไม่แพ้ในลีกมา 11 นัดติด เกมนี้สภาพทีมที่ค่อนข้างสมบูรณ์ขาดเพียง อิลคาย กุนโดกัน และ กาเบรียล เฆซุส ที่ยังมีอาการบาดเจ็บ นอกนั้นพร้อมลงสนามครบครัน แนวรับใช้ นิโคลัส โอตาเมนดี  ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงจับคู่กับ อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ แดนกลางมี แฟร์นันดินโญ คอยปัดกวาดอยู่หน้าแผงหลัง แนวรุกใช้ ลีรอย ซาเน, ราฮีม สเตอร์ลิง, เควิน เดอ บรอยน์ และ ดาบิด ซิลบา คอยทำเกมอยู่ด้านหลัง เซร์คิโอ อเกวโร ที่รับหน้าที่กองหน้าตัวเป้า

     ขณะที่ทีมเยือนของกุนซือ เจอร์เกน คลอปป์ เกมนี้จะยังไม่มี แดนนี อิงค์, มาร์โก กรูยิช, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ ที่ไม่สมบูรณ์ แต่ข่าวดีคืออาจได้ เดยัน ลอฟเรน ฟิตกลับมาจับคู่กับ โจเอล มาติป ในแนวรับ แดนกลางสามคนประกอบด้วย อดัม ลัลลานา, เอ็มเร ชาน และ จอร์จินโญ ไวจ์นัลดุม ขณะที่สามประสานในแดนหน้ายังเป็น ซาดิโอ มาเน, ฟิลิปเป คูตินโญ และโรแบร์โต้ ฟีร์มิโน คอยล่าตาข่าย

     ทั้งนี้ 5 เกมหลังสุดที่ทั้ง 2 ทีมเจอกัน เป็น ลิเวอร์พูล ที่ชนะได้ถึง 4 ครั้ง และเสมอกันไปอีก 1 ครั้ง