ดวงดาวเหนือชีวิต

ดวงดาวเหนือชีวิต

พยากรณ์ระหว่างวันที่ 19-25 มีนาคม พ.ศ.2560

ราศีเมษ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 13 เม.ย.-14 พ.ค.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป : หลังจากที่ธุรกิจการงานอาชีพของชาวราศีเมษมักเป็นงานเกี่ยวข้องกับต่างถิ่นต่างแดนต่างประเทศ ต้องจากไปไกลโพ้นเพื่อทำธุรกิจการงาน หรือได้ทำงานในบริษัทห้างร้าน ในองค์กรต่างชาติต่างประเทศ ได้ทำการงานเกี่ยวกับคนต่างชาติ งานเกี่ยวกับมรณกรรม ความตาย การสูญเสีย สูญสิ้น ต้องโยกย้ายเปลี่ยนแปลงการงานบ่อยครั้งมาแล้วเป็นระยะเวลาค่อนข้างนาน

เมื่อถึงระยะกลางๆ เดือนนี้ งานก็เริ่มเชื่องช้าลง จนกระทั่งถึงสัปดาห์นี้ความเชื่องช้า ไม่ก้าวหน้า บิดเบี้ยวบิดเบือน ทำสิ่งง่ายให้ยากก็ยังเป็นปัญหา แม้ว่าธุรกิจการงานจะก้าวหน้าไปได้บ้าง แต่ทว่ายังมีเรื่องบิดเบือนบิดเบี้ยวอยู่ ทำให้ก้าวหน้าได้ช้ากว่าที่ควร โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากธุรกิจการงานนั้นๆ เกี่ยวกับการเดินทางไกล ต่างชาติต่างประเทศ และเกียรติยศชื่อเสียง

การเงิน : ยังมีทางได้เงินลับๆ ได้มาโดยไม่คาดคิด ได้จากความเสียหายหายนะ มีทางได้เงินจากต่างชาติต่างประเทศ

ความรัก : อาจมีคู่พบรักโดยไม่ตั้งใจ ได้คู่เพราะความประมาท มัวเมากับการเสพสมสู่จนเกินควร

ราศีพฤษภ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 15 พ.ค.-14 มิ.ย.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป : ยังมีโอกาสดีได้รับลาภผลประโยชน์ หาประโยชน์ใส่ตนได้เสมอ ทั้งเป็นระยะที่ดาวประจำราศีเกิดของชาวราศีพฤษภ ยังคงคุ้มครองป้องกันภัยให้ปราศจากอุปสรรคและอันตรายต่างๆ ด้วย

มีโอกาสได้พบหนทางที่จะแสวงหารายได้ได้มากสุดๆ และได้มาคล่องๆ ตลอดจนสมหวังในสิ่งที่ปรารถนา ประสบความสำเร็จ และพบกับผู้ช่วยเหลืออุปถัมภ์ มีพรรคพวกเพื่อนฝูงเกื้อหนุน

ส่วนเรื่องธุรกิจการงานระยะนี้ แม้จะยังค่อนข้างมั่นคง แต่ก็ต้องระวังให้จงดีไม่ประมาทในทุกเรื่อง ธุรกิจการงานยังทำให้ไม่ค่อยได้อยู่ติดบ้านติดที่ทำงาน ชีพจรลงเท้า

ถึงระยะสองสามวันก่อนสุดสัปดาห์นี้ ศัตรูคู่แข่งขันมาจากต่างถิ่นต่างแดนจะปรากฏตัวอย่างเชื่องช้า แต่ชัดเจนขึ้น

การเงิน : ยังมีโอกาสได้รับเงินจากลาภผลประโยชน์ เงินที่ได้มานั้นมีภาวะที่ต้องผูกพันกันด้วยเงื่อนไขบางอย่าง มีผู้เกื้อกูลการเงิน

ความรัก : ความขมขื่น เศร้าหมองในชีวิตคู่-ความรักจะบรรเทาเบาบางลงช้าๆ ไม่มากก็น้อย.. ชั่วระยะหนึ่ง

ราศีมิถุน หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 15 มิ.ย.-15 ก.ค.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป : ระยะนี้ชาวราศีมิถุนยังหมกมุ่นอยู่กับธุรกิจการงานอาชีพจนแทบไม่มีเวลาไปเกี่ยวข้องเป็นธุระกับเรื่องอื่นๆ
คุณต้องลงมือดำเนินการทำงานด้วยตนเองแทบทุกสิ่งทุกอย่างทุกงาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งมักมีธุรกิจการงานที่เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ เช่น ที่ดิน ที่อยู่อาศัย บ้าน และหรือเรื่องยานพาหนะต่างๆ

อย่างไรก็ตามระยะนี้ธุรกิจการงานจะหลุดพ้นจากภาวะคับขันบางประการได้และมีการปรับเปลี่ยนภาวะที่เป็นอยู่ปัจจุบันได้ด้วย แต่ก็ยังมีเงื่อนไขบางประการผูกพันอยู่ ระยะนี้หากตนเองและคู่ครองคู่รัก หรือผู้เป็นหุ้นส่วนชีวิตเจ็บไข้ได้ป่วยควรรีบพบแพทย์ทันทีอย่าชักช้า

การเงิน : ยังมีทางได้เงินจากหุ้นส่วน ได้จากฝ่ายตรงข้ามเพศตรงข้าม

ความรัก : แม้ชีวิตคู่มีเรื่องยุ่งวุ่นวาย แต่ก็มีส่วนดีที่คู่ครองคู่รักให้ลาภผลเงินทอง

ราศีกรกฎ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 ก.ค.-16 ส.ค.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป : ชาวราศีกรกฎยังมีธุรกิจการงานมั่นคง ได้ใช้ความรู้ความสามารถสร้างงานได้เต็มที่ จนพบความสำเร็จได้ แต่ก็ควรระวังประสบอุบัติเหตุ ได้รับบาดเจ็บบาดแผล เลือดตกยางออกในขณะทำงาน ในที่ทำงาน

หลังจากที่ได้รับความช่วยเหลือเกื้อกูลจากผู้เป็นหุ้นส่วนคู่สัญญามาแล้วระยะหนึ่ง เมื่อถึงระยะสองสามวันก่อนสุดสัปดาห์นี้ ก็จะเริ่มต้องเผชิญกับอุปสรรคปัญหาในการเข้าหุ้นส่วนอย่างช้าๆ ธุรกิจที่ทำร่วมกับฝ่ายตรงข้ามเพศตรงข้ามคู่ครองคู่รักจะเริ่มเกิดอุปสรรคปัญหาล่าช้าไม่ก้าวหน้าเท่าที่ควร

การเงิน : มีทางได้เงินจากเกียรติและชื่อเสียง มีผู้ช่วยเหลืออุปถัมภ์เกี่ยวกับการเงิน แต่ก็มีรายจ่ายฟุ่มเฟือยจ่ายเพราะใจป้ำ

ความรัก : ก่อนสุดสัปดาห์นี้สักสองสามวัน ชีวิตคู่-ความสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามจะเริ่มเกิดปัญหาขัดแย้ง

ราศีสิงห์ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 17 ส.ค.-16 ก.ย.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป : ระยะนี้ชาวราศีสิงห์มักชีพจรลงเท้า อยู่ไม่ติดที่เดินทางตระเวนไปไหนๆ บ่อย ได้ไปต่างถิ่นต่างแดนแล้วมักพบอะไรดีๆ ได้ดีที่อื่นนอกบ้านนอกสถานที่ทำงาน

อย่างไรก็ตาม ที่ควรระวังยังเป็นเรื่องหลงมัวเมาในความเก่งกล้าสามารถของตนเองเกินไป ต้องต่อสู้กับทุกสิ่งทุกอย่างในชีวิตระยะนี้เพื่อความก้าวหน้าไปโลดต่อไป ซึ่งบางทีก็สำเร็จบางทีก็ผิดหวัง ไม่มีอะไรแน่นอน

หลังจากที่ญาติพี่น้องบางคนเป็นศัตรูขัดแย้งต่อกัน มีศัตรูเข้ามาอยู่ในที่แห่งเดียวกันกับคุณ และหรือมีผู้หลักผู้ใหญ่เจ็บป่วยเรื้อรังมาระยะหนึ่ง เมื่อถึงระยะสองสามวันก่อนสุดสัปดาห์นี้จะเริ่มคลี่คลายจากเรื่องเหล่านี้ได้แต่ความสุขบางอย่างในชีวิตจะค่อยๆ ลดลง

การเงิน : ยังมีทางได้เงินเก่าเงินค้างชำระ ได้ทรัพย์สินของผู้ล่วงลับ แต่การเงินทั้งรายรับรายจ่ายจะเชื่องช้าไม่ก้าวหน้า

ความรัก : ชีวิตคู่-ความสัมพันธ์กับต่างเพศยังเป็นไปเช่นสัปดาห์ที่แล้วมา

ราศีกันย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 17 ก.ย.-17 ต.ค.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป : แม้ระยะนี้ชาวราศีกันย์ยังแวดล้อมไปด้วยวงศาคณาญาติ มีญาติพี่น้องแวะเวียนไปมาหาสู่ไม่ขาด หรือมีญาติเข้ามาอาศัยอยู่ร่วมบ้าน-ที่อยู่กับคุณ

แต่ด้วยเหตุนี้มักมีผลให้เกิดเรื่องบิดเบือนบิดเบี้ยว เกิดความเชื่องช้า ไม่ก้าวหน้า คล้ายถ่วงความเจริญพัฒนา ทำให้อะไรๆ ที่ควรง่ายนั้นยากขึ้น

ส่วนตัวคุณระยะนี้ยังมีการติดต่อ เจรจา เป็นคู่สัญญาเป็นหุ้นส่วน พอใจทำอะไรร่วมกับผู้อื่น มีหุ้นส่วนเป็นเพศตรงข้าม และทำโดยเอาใจเขามาใส่ใจเรา ตรงไปตรงมาพร้อมเข้าใจผู้อื่นเสมอ

การเงิน : ยังมีทางได้เงินจากฝ่ายตรงข้าม เพศตรงข้าม ได้จากคู่ครองคู่รัก แต่ก็ยังควรระวังเรื่องร้อนเงิน ทรัพย์สินเกิดเรื่องเดือดร้อน ใช้จ่ายไร้เหตุผล

ความรัก : ควรระวังจะเกิดความเดือดร้อนด้วยเรื่องความรัก-เพศสัมพันธ์ หรือความปรารถนาในทางเพศสัมพันธ์ ความต้องการความรักของคุณจะรุนแรงขึ้น

ราศีตุลย์ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 18 ต.ค. - 15 พ.ย.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป : เป็นระยะที่ชาวราศีตุลย์มักทำอะไรรีๆ ขวางๆ ทำตัวไปข้างๆ คูๆ ไม่ค่อยอยู่กับร่องกับรอยสักเท่าไร
ระวังอาจสร้างอุปสรรคและศัตรูให้แก่ตนเองได้โดยรู้เท่าไม่ถึงการหรือทั้งๆ ที่รู้ ข้อสำคัญคือสิ่งที่เป็นความเจริญก้าวหน้าของตนมักไม่ทำมักจะทำแต่สิ่งที่เป็นความเสื่อมเสียแก่ตนเอง

ระยะนี้ลาภผลประโยชน์ที่ได้มาอาจจะเสียไปโดยง่าย ได้มาแบบผ่านมือ ไม่สามารถทำให้เกิดผลประโยชน์จากลาภผลที่เข้ามาได้ เหมาะแก่การแสวงหาผลกำไรในระยะสั้นๆ

การเงิน : หลังจากที่มีรายจ่ายมีทางเสียเงินด้วยความขมขื่นวิตกกังวลมาแล้วระยะหนึ่งค่อนข้างนาน สองสามวันก่อนสุดสัปดาห์นี้ภาวะดังกล่าวจะเริ่มคลี่คลายลงช้าๆ

ความรัก : ชีวิตคู่-ความสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามยังอยู่ในเกณฑ์มั่นคง แต่ก็อาจเปลี่ยนแปลงอย่างฉับพลันทันทีได้ตลอดเวลา

ราศีพิจิก หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 พ.ย. - 15 ธ.ค.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป : ชาวราศีพิจิกยังพัวพันกับปัญหาอุปสรรคศัตรูคู่อริ มักพบกับอริ ศัตรู คู่แข่ง หนีไม่พ้นปัญหา ประสบอุปสรรคบ่อย และหรือต้องผจญกับภาวะหนี้สิน (อาจเป็นเจ้าหนี้หรือลูกหนี้ก็ได้)

ที่ควรระวังให้ดีๆ คือ คุณอาจทำอะไรไม่ค่อยอยู่กับร่องกับรอย แสดงออกไปในทางดื้อรั้น มักสร้างศัตรูโดยไม่รู้ตัวหรือทั้งๆ ที่รู้แต่ไม่แคร์
แต่ส่วนดีคือระยะนี้สุขภาพแข็งแรง ไม่ค่อยเจ็บไข้ได้ป่วย เหมาะกับการทำธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพของผู้คน และหรือธุรกิจให้บริการ สนองความต้องการของปวงชน

การเงิน : เมื่อก่อนสุดสัปดาห์นี้สักสองวัน ก็จะเริ่มมีเพื่อนฝูงมิตรสหายหรือพี่น้องสนิท มาขอเงินขอหยิบยืมเงินไปใช้ การเงินยังเชื่องช้าบิดเบือนบิดเบี้ยว เคยได้มาง่ายๆ กลับยาก

ความรัก : มีคู่แล้วยังรักใคร่กันดี หากโสดมีโอกาสพบคู่ได้คู่ รอมชอมกับเพศตรงข้ามได้ดี

ราศีธนู หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 16 ธ.ค.-13 ม.ค.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป : แม้ระยะนี้ชาวราศีธนูมีความขยันมีมานะพยายามในการทำกิจการงาน ทำมาหากิน จิตใจจดจ่ออยู่กับการงาน พอใจทำอะไรด้วยตนเองมากกว่าจะให้คนอื่นทำให้ก็ตาม

แต่ก็ต้องประสบกับภาวะเชื่องช้า ไม่ก้าวหน้า มีเหตุให้บิดเบือนบิดเบี้ยว ผิดหวัง ทำสิ่งง่ายให้ยากขึ้น ทั้งในเรื่องการงานอาชีพและกิจส่วนตัว

ส่วนตัวนั้นก็ยังหนีไม่พ้นเรื่องยุ่งชุลมุนวุ่นวายแปลกๆ เปลี่ยนแปลงอย่างซิกแซกไม่ตรงไปตรงมา ทว่าส่วนดีระยะนี้พอมีอยู่ คือกิจการงานอาชีพมั่นคง และดำเนินไปได้สวยไร้ภาวะคับขัน สามารถปรับเปลี่ยนสภาพให้ดีขึ้นได้

การเงิน : หลังจากที่มีทางได้เงินลับๆ ได้อย่างคาดไม่ถึงมาแล้วระยะหนึ่งค่อนข้างนาน เมื่อถึงระยะสองวันก่อนสุดสัปดาห์นี้จะเริ่มมีทางได้เงินใช้ไม่ขาดมือ แต่ได้ช้ามาก ผิดหวังก่อนแล้วจึงได้

ความรัก : ชีวิตคู่-ความสัมพันธ์กับเพศตรงข้ามยังอยู่ในเกณฑ์มั่นคง เป็นไปตามเงื่อนไขสัญญาที่ผูกพันกันไว้ได้สวยพอใช้

ราศีมังกร หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 14 ม.ค. - 11 ก.พ.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป : หลังจากชาวราศีมังกรประสบกับความเชื่องช้า ไม่ก้าวหน้า หรือถึงกับเกิดการถอยหลังถอยร่น บิดเบี้ยวบิดเบือน ทำสิ่งง่ายให้ยากขึ้น มาแล้วระยะหนึ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เกี่ยวกับเรื่องโชคลาภผลประโยชน์ ผลกำไร สิ่งที่ปรารถนา สิ่งที่คาดหวังไว้นั้น
เมื่อถึงระยะก่อนสุดสัปดาห์นี้สักสองวัน ก็จะเริ่มขยับเขยื้อนขยับขยายไปได้อย่างช้าๆ ล่าช้าจนต้องมีการรอคอย และจะเริ่มเข้าสู่สภาวะที่คุณต้องพบกับการปิดบังซ่อนเร้น การแอบแฝงไม่โปร่งใส แต่ส่วนดีอยู่บ้างคือ การได้ใช้ไหวพริบปฏิภาณ ได้รับการสนับสนุนอยู่ชั่วระยะหนึ่ง ได้บงการสั่งงานอยู่เบื้องหลัง สิ่งที่จะเกิดขึ้นภายหลัง (ดีหรือไม่ดีก็ได้)

การเงิน : ยังควรระวังความเดือดร้อนเพราะการเงิน ต้องคดีความเพราะการเงิน มีหนี้สินเพิ่มพูนล้นพ้นตัว

ความรัก : เกิดปัญหาคาดไม่ถึงในชีวิตคู่และความสัมพันธ์กับเพศตรงข้าม คนโสดอาจพบคู่ลับๆ พบในลักษณะแปลกประหลาดไม่อาจเปิดเผยได้

ราศีกุมภ์ หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 12 ก.พ. - 13 มี.ค.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป : แม้การงานอาชีพโดยรวมแล้วยังมั่นคง แต่ก็มีข้อควรระวังมากมาย ข้อสำคัญคือการเปลี่ยนแปลงอย่างแรงระดับปฏิรูปฉับพลันทันที เป็นการผ่าตัดวงการงานก็เป็นได้

และหลังจากที่ต้องทำงานอะไรเสี่ยงๆ เกี่ยวข้องกับความเสี่ยง เช่นเสี่ยงต่อการเสื่อมเสียเกียรติ-ชื่อเสียง เสี่ยงต่อความสั่นคลอนในหน้าที่การงานมาระยะหนึ่งค่อนข้างนาน เมื่อถึงระยะก่อนสุดสัปดาห์นี้ราวสองวัน ก็จะเข้าสู่ภาวะซึ่งเป็นความผิดหวังไม่สบายใจ จิตใจหดหู่เศร้าหมอง และความเชื่องช้าไม่ก้าวหน้าต่างๆ โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับลาภผลประโยชน์

การเงิน : มีรายจ่ายมีทางเสียเงินหลายทางและเป็นจำนวนไม่น้อย แต่ก็เป็นรายจ่ายเพื่อให้หลุดพ้นภาวะคับขัน จ่ายตามเงื่อนไขสัญญาผูกมัด

ความรัก : มีคู่แล้วคู่มีส่วนช่วยสร้างหลักทรัพย์ให้ แต่ก็หาความสุขในชีวิตคู่ได้ยาก ต้องเกรงอกเกรงใจคู่ครองคู่รักมาก

ราศีมีน หรือผู้ที่เกิดระหว่างวันที่ 14 มี.ค. - 12 เม.ย.

การงานและอื่นๆ ทั่วไป : ยังเป็นระยะที่ชาวราศีมีนมีอารมณ์สุนทรีย์ มีญาติพี่น้องเพื่อนฝูงห้อมล้อมไปมาหาสู่ตลอดเวลา
แต่ที่ควรระวังระยะนี้คือ มักจะมีเรื่องเดือดร้อน ทำอะไรไปไหนมักพบอุปสรรคศัตรูขัดขวาง เกิดปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ เช่น โรคประจำตัวกำเริบ มีโรคเรื้อรัง และมักจะมีเหตุให้เกิดความรู้สึกเก็บกด และหรือมีความคิดที่ไม่เหมือนไม่ลงรอยกับคนอื่น

ธุรกิจการงานอาชีพระยะนี้ ก็ยังต้องระวังความไม่ก้าวหน้าอาจถึงถอยหลังเกิดความบิดเบือนบิดเบี้ยว เชื่องช้า ผิดหวังต่างๆ หรือทำสิ่งง่ายให้ยากขึ้น

ถึงระยะก่อนสุดสัปดาห์นี้ราวสองวัน จะเกิดเรื่องปรวนแปรบิดเบือนบิดเบี้ยวเกี่ยวกับการงาน บุคคลที่มีอำนาจมียศตำแหน่งสูงน่าจะให้คุณประโยชน์ในการงานกลับทำให้ผิดหวัง

การเงิน : แม้ยังอยู่ในเกณฑ์มั่นคงแต่ก็อาจเกิดการเปลี่ยนแปลงรุนแรงฉับพลันทันทีได้เสมอ

ความรัก : แม้คู่รักคู่ครองอยู่ใกล้ชิด แต่ชีวิตคู่ก็เฉื่อยชาไม่ค่อยมีชีวิตชีวาสักเท่าไร