ลาซาด้าเสริม‘โลจิสติกส์’จัดแคมเปญดึงลูกค้า

ลาซาด้าเสริม‘โลจิสติกส์’จัดแคมเปญดึงลูกค้า

“ลาซาด้า” เดินหน้าลงทุนไทย ผนึกอาลีบาบาพัฒนาศักยภาพเอสเอ็มอี ‘โลจิสติกส์ อีเพย์เมนท์’ เชื่ออีคอมเมิร์ซไทยโตได้ต่อเนื่อง

นายอเล็กแซนดรอ บิสชินี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวว่า แผนงานปี 2560 มุ่งพัฒนาอินฟราสตรักเจอร์ด้านโลจิสติกส์ เพย์เมนท์ ทั้งเตรียมร่วมมือกับอาลีบาบาจัดอบรมให้ความรู้ ยกระดับศักยภาพผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในประเทศไทย

นอกจากนี้ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาประสบการณ์การใช้งานผู้ใช้ ผู้ค้า รวมไปถึงผลักดันให้คนไทยเข้ามาใช้อีคอมเมิร์ซมากขึ้น

“เรายังคงมีแผนเข้ามาลงทุนในประเทศไทยต่อเนื่อง มองว่าตลาดยังเติบโตไม่เต็มที่ และมีศักยภาพที่จะขยายตัวได้ต่อ”

อย่างไรก็ดี โลจิสติกส์ คือ ความท้าทายที่สำคัญมากที่สุด ดังนั้นบริษัทจึงเน้นเข้ามาลงทุนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านนี้อย่างมาก ที่ขาดไม่ได้คือเพย์เมนท์ ปัจจุบันวิธีที่นิยมคือเก็บเงินปลายทาง แต่จากนี้จะพยายามผลักดันให้หันมาใช้งานการจ่ายเงินบนอิเล็กทรอนิกส์มากขึ้น ส่วนนี้จะทำงานร่วมกันกับอาลีเพย์ด้วย

ปัจจุบัน สินค้ายอดนิยมคือกลุ่มไลฟ์สไตล์ แฟชั่น สุขภาพและความงาม และเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน

ล่าสุด จัดแคมเปญ “เซอร์ไพรส์ เกิดทั้งที ดีลดี ต้องมีให้ครบ” ฉลองครบรอบ 5 ปีการให้บริการในไทย โดยคัดดีลพิเศษกว่าหนึ่งล้านดีลจากหมวดหมู่สินค้ายอดนิยมบนเว็บไซต์กว่า 17 หมวดหมู่มาให้ขาช้อปได้เลือกซื้อ 3 วันเต็ม เริ่ม 21-23 มี.ค.2560

เริ่มวันแรกด้วยสินค้ายอดนิยมประจำเว็บไซต์จัดอันดับโดยลาซาด้า ต่อด้วยโปรโมชั่นจากสินค้าที่ทุกคนอยากได้มากที่สุด และปิดท้ายด้วยแคมเปญส่วนลดสำหรับสินค้าที่มีการค้นหามากที่สุดบนเว็บไซต์

“เราเตรียมมอบเซอร์ไพรส์ใหญ่ตลอดสามวันเต็ม ทั้งดีลและสินค้าจากพาร์ทเนอร์ของลาซาด้ากว่า 300 แบรนด์ครอบคลุมทั้งหมด 17 หมวดหมู่ ส่วนลดสินค้าสูงสุดมากถึง 90%”

นอกจากนั้น มีกิจกรรมลุ้นบัตรของขวัญ ชิงรางวัลใหญ่ คูปองส่วนลดเพิ่ม รวมถึงกิจกรรมส่วนลดพิเศษผ่านลาซาด้า ทีวี ไลฟ์แคส บนแพลตฟอร์มสำหรับโซเชียล คอมเมิร์ซ ภายใต้ชื่อ “ลาซาด้า ทีวี” ซึ่งเพิ่งจัดตั้งและเริ่มออกอากาศไปแล้วเมื่อเดือนก.พ.ผ่านมา

ลาซาด้าเผยถึงความสำเร็จช่วง 5 ปีในไทยด้วยว่า ขึ้นไปอยู่อันดับที่ 8 เว็บไซต์ยอดนิยม ขณะนี้มีสินค้าวางจำหน่ายกว่า 4.8 ล้านรายการ เพิ่มจากปีก่อนหน้าที่มี 2.3 ล้านรายการเป็นเท่าตัว จากนี้ยังคงมีแผนเพิ่มสินค้าและจำนวนผู้ขายให้มากขึ้น

ที่ผ่านมาสินค้าขายดีเช่น โทรศัพท์มือถือทำยอดได้กว่า 1.4 ล้านเครื่อง พาวเวอร์แบงก์ 1.8 ล้านชิ้น ผ้าอ้อม 1.2 ล้านเซ็ต เต็นท์ 3.8 หลัง