กสทช.เตรียมเปิดประมูลเบอร์สวย 18-19 มี.ค.นี้

กสทช.เตรียมเปิดประมูลเบอร์สวย 18-19 มี.ค.นี้

"กสทช." เตรียมเปิดประมูลเบอร์สวย 200 เลขหมาย 18-19 มี.ค.นี้ เผยมีผู้ลงทะเบียนเข้าร่วมแล้ว 53 ราย วางหลักประกันแล้ว 9.9 ล้านบาท

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า การประมูลหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่ เบอร์สวย จำนวน 200 เลขหมายที่สำนักงานกสทช. จะจัดขึ้นในวันที่ 18-19 มี.ค. 2560 นี้ จนถึงล่าสุดขณะนี้ มีผู้สนใจลงทะเบียนล่วงหน้าเพื่อเข้าร่วมประมูลเบอร์สวยกับสำนักงาน กสทช. แล้ว 53 ราย มีการวางหลักประกันแล้ว 9.9 ล้านบาท คิดเป็นจำนวนเลขหมายที่มีผู้สนใจประมูลแล้วกว่า 160 เลขหมาย จากจำนวนเลขหมายที่นำออกประมูลทั้งหมด 200 เลขหมาย

ทั้งนี้ สำนักงาน กสทช. ขอเชิญชวนผู้สนใจที่จะเข้าร่วมประมูลมาลงทะเบียนล่วงหน้า หรือจะเดินทางมาลงทะเบียนในวันประมูลเลยก็ได้

สำหรับการจัดประมูลเบอร์สวยในวันที่ 18-19 มี.ค. 2560 นี้ จัดขึ้นที่สำนักงาน กสทช. ซ.พหลโยธิน 8 (ซ.สายลม) กรุงเทพฯ ตั้งแต่เวลา 9.09 น. โดยจะเป็นการประมูลเบอร์สวย 7 ตัวเหมือน และ 6 ตัวเหมือน จำนวน 200 เลขหมาย แบ่งเป็นเบอร์ 7 ตัวเหมือน 50 เลขหมาย และ 6 ตัวเหมือน 150 เลขหมาย โดยราคาเริ่มต้นการประมูลสำหรับ 7 ตัวเหมือน เริ่มต้นที่ 3 ล้านบาท เคาะราคาขั้นต่ำครั้งละ 1 หมื่นบาท หลักประกันต่อเลขหมาย 3 แสนบาท และ 6 ตัวเหมือน ราคาเริ่มต้น 5 แสนบาท เคาะราคาขั้นต่ำครั้งละ 5,000 บาท หลักประกันต่อเลขหมาย 5 หมื่นบาท

เลขาธิการ กสทช. กล่าวว่า การประมูลครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปมีโอกาสได้เป็นเจ้าของเบอร์มือถือสวย โดยไม่จำเป็นต้องไปซื้อผ่านเว็บไซต์ขายเบอร์สวยในราคาแพง เป็นการประมูลจากหน่วยงานเจ้าของเบอร์โดยตรง รายได้จากการประมูลจะนำส่งรัฐ เพื่อเป็นรายได้ของแผ่นดิน สำหรับการประมูลครั้งนี้จะเป็นครั้งที่มีการประมูลในห้องประมูลผ่านแอปพลิเคชัน (application) ซึ่งเป็นระบบที่ถูกออกแบบเพื่ออำนวยความสะดวก และเป็นระบบที่รักษาความเป็นส่วนตัวให้แก่ ผู้ประมูลที่ไม่ต้องการเปิดเผยตัวตนหากเป็นผู้ชนะการประมูล นอกจากนี้ยังป้องกันการสมยอมราคา โดยผู้ประมูลแต่ละรายจะไม่สามารถทราบราคาของผู้ประมูลรายอื่น