'แพท ณปภา'ยันเงินทุกบาทมีที่มาที่ไปไม่เกี่ยวฟอกเงิน

'แพท ณปภา'ยันเงินทุกบาทมีที่มาที่ไปไม่เกี่ยวฟอกเงิน

"แพท ณปภา" ยืนยันเงินทุกบาทมีที่มาที่ไปไม่เกี่ยวฟอกเงิน งง! ยอด 30 ล้านบาทมาจากไหน ชี้คบ "เบนซ์" แค่ 1 ปีไม่รู้ทุกเรื่องของสามี

นางสาวณปภา ตันตระกูล หรือ แพท ณปภา ภรรยา ของ นายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ “เบนซ์ เรซซิ่ง” ผู้ต้องหาในคดีฟอกเงิน และร่วมกันฟอกเงิน ตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด พร้อมมารดา ของนายอัครกิตติ์ และทนายความ เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด หลังถูกออกหมายเรียกในฐานะพยาน ให้มาชี้แจงถึงที่มาของรายได้ เงินในบัญชีธนาคารจำนวนหลายล้านบาท และการครอบครองรถยนต์ของ เบนซ์ ผู้เป็นสามี

ทั้งนี้ แพท ณปภา ใช้เวลาให้การนานกว่า 4 ชั่วโมง หลังจากให้ปากคำกับตำรวจเสร็จสิ้น แพท ณปภา ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยกล่าวขอบคุณสื่อมวลชนที่สนใจคดีนี้ และขอความเห็นใจในการเขียนข่าวตามสื่อต่างๆ ซึ่งบางสื่อได้เขียนข่าวจนทำให้กระทบกับการทำงาน ครอบครัว ไปในทางที่ไม่ดี จึงอยากให้สื่อมวลชน ตรวจสอบความถูกต้องก่อน พร้อมย้ำว่าวันนี้มาในฐานะพยานทางคดี ยังไม่ใช่ผู้ต้องหา หรือถูกตั้งข้อกล่าวหาแต่อย่างใด

สำหรับทรัพย์สิน ที่เป็นเงินในบัญชีธนาคาร ที่มีการระบุก่อนหน้านี้ว่า มี 30 ล้านบาท แพท ณปภา ก็บอกว่า มีไม่ถึง 30 ล้านบาท และสามารถชี้แจงได้ทุกประเด็นข้อสงสัยของทางเจ้าหน้าที่ โดยเป็นเงินที่ได้จากการทำงานเป็นนักแสดงทั้งสิ้น ไม่ได้มาจากการฟอกเงิน

นอกจากนี้ แพท ยังบอกอีกว่า เธอเพิ่งได้รู้จักและคบหากับ เบนซ์ เพียงปีเศษ จึงไม่สามารถล่วงรู้ทุกอย่างในชีวิตส่วนตัวของกันและกันได้

ด้านนายศรัญ ฤกษ์อัตการ ทนายความ เปิดเผยว่า แพท ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีของ เบนซ์ ซึ่งแพท เป็นเพียงคนใกล้ชิดกับบุคคลต้องคดีเท่านั้น ซึ่งทรัพย์สินของแพทเองก็สามารถชี้แจง ที่มา และที่ไปได้ทั้งหมด และวันนี้ก็ได้นำเอาหลักฐานการเสียภาษีที่ยื่นกรมสรรพากรมาเป็นหลักฐานให้ทางเจ้าหน้าที่ด้วย

ด้านพันตำรวจเอก สมเกียรติ วรรณศิริวิไล รองโฆษกกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า วันนี้ได้รับความร่วมมือ จาก แพท ณปภา ในการเข้าให้ปากคำเป็นอย่างดี ซึ่งแพท ก็สามารถชี้แจงถึงที่มาของรายรับได้อย่างชัดเจน โดยหลังจากนี้ก็ให้เป็นไปตามหน้าที่ของพนักงานสอบสวนในคดี ในการนำเอาข้อมูลไปประกอบกับสำนวนในคดี

ส่วนแนวทางการทำงานของพนักงานสอบสวน ก็จะเชิญผู้จัดการร้านจำหน่ายอะไหล่รถจักรยานยนต์ของ เบนซ์ เข้าให้ปากคำถึงธุรกรรมทางเงินที่ เบนซ์ เรซซิ่ง โอนให้