'บิ๊กตู่' ถามสื่อเบื่อหน้าฉันหรือไง!!

'บิ๊กตู่' ถามสื่อเบื่อหน้าฉันหรือไง!!

"บิ๊กตู่" รำคาญเจอจี้เรื่องปรองดอง ย้ำจะสำเร็จได้ทุกฝ่ายต้องร่วมกัน ถามสื่อ "เบื่อหน้าฉันหรือไง"!!

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องการสร้างความปรองดองที่นายกฯได้พูดปาฐกถา "การขับเคลื่อนThailand 4.0 ด้านการเกษตรอาหารและเทคโนโลยีชีวภาพ" เหมือนไม่มั่นใจว่าการปรองดองจะทำได้ ว่า ไม่ใช่ไม่มั่นใจ ตนมั่นใจ แต่ตนพูดให้ฟังว่ามีคนแบบนี้อยู่ คุณเข้าใจสิตนเป็นคนสั่งให้มีการตั้งคณะกรรมการฯขึ้นมา ตนก็คาดหวังว่ามันจะได้ ปรองดองคือการที่จะอยู่ร่วมกันในสังคมอย่างไร จะพัฒนาประเทศอย่างไร ไม่ใช่ปรองดองเรื่องที่กล่าวกันไปมา

"ผมรำคาญก็แค่นั้นเอง เข้าใจกันหรือยัง จะมาถามว่าสำเร็จหรือไม่สำเร็จ ผมถามว่าใครจะทำสำเร็จถ้าทุกคนไม่อยากจะปรองดอง บังคับได้หรือเปล่าเหมือนทะเลาะกันกับเพื่อน ไม่ชอบกัน เขาบอกว่าให้ดีกัน เธอดีไหมละ ถ้าเธอไม่ดีมันก็ไม่ปรองดอง ไม่เลิก บังคับกันได้หรือเปล่า คิดให้มันมีหลักคิด" นายกฯกล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อผู้สื่อข่าวว่ามีอะไรจะถามอีกหรือไม่ โดยผู้สื่อข่าวกล่าวว่า ไม่มีเพราะคืนนี้มีรายการศาสตร์พระราชาฯ โดยนายกฯกล่าวว่า "ทำไม เบื่อหน้าฉันหรือไง คราวหน้าเอา 50 นาที เวลาฉันลดลงมาเธอไม่ชมฉันเลย ไม่ใช่ฉันมีความสุขนะที่พูด ฉันเหนื่อยนะที่พูด ไม่ใช่อยากจะพูดบ้าๆปากมาก อยากพูดหรือไง เพราะว่าคนไม่พูด คนต้องเข้าใจไม่เข้าใจก็จะมาถามแบบนี้ นี่ขนาดฟังยังไม่เข้าใจกันเลย"

ผู้สื่อข่าวถามว่าที่นายกฯระบุบนเวทีปาฐกถาว่ามีคนแอบอ้าง นายกฯกล่าวว่า "มันมีมาตั้งนานแล้ว หนังสือพิมพ์ไปอ่านสิที่พวกเธอเขียนกันมามันมีอะไรบ้างล่ะ หมดนั่นแหละทุกคน ทั้งนายกฯ รองนายกฯ รัฐมนตรีโดนกันหมด เขียนไปทำไมถ้าไม่มีหลักฐาน เอาหลักฐานมาให้ผมดูผมจะสอบให้จริงๆ เอามานะคราวหลังฉันจะเปิดไล่หนังสือพิมพ์ของใครเขียนมาว่าตรงนี้มันข้างคนนี้ โกงเงินตรงนั้นตรงนี้ คนใกล้ตัว หามาใกล้ตัวคือใคร อย่าเขียนอย่างนี้ เดี๋ยววันหน้าเขาพาดพิง เขาเล่นงานใช้กฎหมายไปปิดปากอีก ปัดโธ่ เอายังไงก็ทั้งขึ้นทั้งล่องขี้เกียจตอบ"