sideway

sideway

ขึ้นขาย ลงซื้อ

สรุปภาวะตลาดวันทำการก่อนหน้า

ตลาดหุ้นไทยปิดบวกได้แข็งแกร่ง ตามทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค หลังผลการประชุมเฟดออกมาตามที่ตลาดคาด และเฟดยังไม่ส่งสัญญาณปรับขึ้นดอกเบี้ยมากกว่าที่เคยให้ไว้ในการประชุมครั้งก่อน ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ ส่วนใหญ่เปิดทรงตัว ตามตลาดหุ้นสหรัฐ

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนีฯ sideway ในกรอบ 1547-1572 จุด และคาดว่าการแรลลี่รอบนี้จะอยู่ที่ 1567/1573 จุด อิงสัญญาณบวก จากข่าวเฟดส่งสัญญาณไม่เร่งปรับขึ้นดอกเบี้ย เริ่มจางลง และนักลงทุนต่างชาติ ยังคงเป็นผู้ขายสุทธิต่อเนื่อง เป็นวันที่ 13 ใน 14 วัน ทำการล่าสุด (สะสมรวมกว่า 1.8 หมื่นล้านบาท) ประกอบกับไม่มีปัจจัยบวกใหม่ๆ มาหนุนตลาด ยกเว้นการทำ Window Dressing เท่านั้น ส่วนผลประชุม BoE และ BoJ วานนี้ คงนโยบายการเงินตามที่ตลาดคาด ขณะที่ธนาคารกลางจีนประกาศขึ้นดอกเบี้ย reverse repo และดอกเบี้ยเงินกู้ระยะกลางวานนี้ (ดูรายละเอียดในเล่ม) ปัจจัยทางเทคนิค เกิดสัญญาณรีบาวด์ โดยเป้าหมายอยู่ที่ 1567/1573 จุด (1/2 หรือ 2/3 ของกรอบ fibonanci 1528-1600 จุด) ซึงจะเป็นจุดขายทำกำไรรอบระยะสั้น

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) – ยูโรสแตท เปิดเผยว่า อัตราเงินเฟ้อในยูโรโซนอยู่ที่ระดับ 2.0% ในเดือน ก.พ. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 4 ปี และสอดคล้องกับตัวเลขประมาณการเบื้องต้น อย่างไรก็ดี อัตราเงินเฟ้อพื้นฐาน ยังคงทรงตัวที่ระดับ 0.9%

2) +/- BoE มีมติด้วยคะแนนเสียง 8-1 เสียง เห็นพ้องให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 0.25% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ซึ่งเป็นไปตามที่ตลาดคาด

3) + นายฮารุฮิโกะ คุโรดะ ผู้ว่าการธนาคารกลางญี่ปุ่น (BOJ) ได้กล่าวแถลงต่อสื่อมวลชนว่า เป้าหมายของ BOJ ที่จะผลักดันให้อัตราเงินเฟ้อปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 2% นั้น ยังคงห่างไกล พร้อมระบุว่า BOJ จะยังคงเดินหน้าใช้นโยบายผ่อนคลายทางการเงินต่อไป เพื่อให้บรรลุเป้าหมายเงินเฟ้อที่ระดับดังกล่าว

4) จับตาการประชุมรัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางกลุ่ม G20 ระหว่างวันที่ 17-18 มี.ค. นี้ ที่เยอรมนี คาดหารือประเด็นนโยบายด้านการค้า และค่าเงิน

กลยุทธ์

        เลือกเก็งกำไรสั้น รายตัว (กำหนดจุดตัดขาดทุนที่ 1530 จุด)

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค )

        หุ้นอิงกระแส Window Dressing: CPALL ROBINS TASCO SCC DCC
        หุ้นข่าว/โมเมนตัมบวก ได้แก่ AIT BTS SAPPE SVI