ตลาดหุ้นเคลื่อนไหวแดนบวก

ตลาดหุ้นเคลื่อนไหวแดนบวก

โบรกฯ มองดัชนี SET Index ในมุมบวก ตามทิศทางการบริโภคในประเทศเริ่มฟื้นตัวจากการลงทุนของภาครัฐ และหมดหนี้รถคันแรก

สำหรับตลาดหุ้นวันนี้ (17มี.ค.) มีมุมมองเป็นบวก แนะนำกลยุทธ์ “let profits run” คงเป้าดัชนี SET index ปีนี้ที่ 1,650 จุด ถึงแม้ว่าในระยะ 1-2 เดือนข้างหน้าตลาดอาจผันผวนเนื่องจาก นักลงทุนมองว่า valuation ของ SET อยู่ในระดับสูงที่ 13-14x รวมถึงกังวลปัจจัยทั้งในและต่างประเทศ อาทิ ภาคการบริโภคที่ยังไม่มีฟื้นตัว การเลือกตั้งของประเทศฝรั่งเศส และการขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด ที่อาจเร็วกว่าคาด

อย่างไรก็ดี คาดว่าการบริโภคภายในประเทศจะค่อยๆ ฟื้นตัวจากการลงทุนภาครัฐและเอกชน รวมไปถึงการปลดหนี้รถยนต์คันแรกที่จะเพิ่มกำลังซื้อในครึ่งปีหลัง และคาดว่าเฟดจะขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกสองครั้งในรอบการประชุมเดือนกันยายน และธันวาคม เรายังมองว่ากลยุทธ์การลงทุนแบบ selective buy จะทำให้ผลตอบแทนชนะตลาดได้ในระยะยาว

ยังแนะนำให้สะสมหุ้นที่มีแนวโน้มผลประกอบการดีในไตรมาส1 และหุ้นที่มีลักษณะเฉพาะ อาทิ 1) กลุ่มที่มีแนวโน้มผลประกอบการดีในไตรมาส1 (HANA, TACC, KKP, BIG, BR, TASCO), 2) กลุ่มที่ได้รับประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในสหรัฐฯ (HANA, TU),3) กลุ่มปิโตรฯจากการฟื้นตัวของราคาน้ำมัน (PTTGC),  4) กลุ่มที่มีปัจจัยบวกเฉพาะ (SCI, BLA), และ 5) หุ้นที่มีปัจจัยบวกจากกระแส IPO กลุ่ม operating lease (KCAR, PL)

กลยุทธ์การลงทุนวันนี้  Selective Buy แนะนำหุ้นเก็งกำไรระยะสั้น หุ้น HANA (ซื้อ/เป้า 54) คาดกำไรปีนี้เติบโตแข็งแกร่ง จากอุปสงค์เซมิคอนดัคเตอร์ทั่วโลกที่ฟื้นตัวพร้อมกับเศรษฐกิจในสหรัฐฯ, หุ้น EA (ถือ/เป้า 28) คลายความกังวลเรื่องที่ดินสปก.