หนุ่มขับรถขนดิน ถูกรางวัลที่1รับ12ล้าน เผยสิ่งดลใจ

หนุ่มขับรถขนดิน ถูกรางวัลที่1รับ12ล้าน เผยสิ่งดลใจ

หนุ่มขับรถ6ล้อรับจ้างขนดิน ดวงเฮงถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่1รับ12ล้านบาท เจ้าตัวเผยเหมือนมีสิ่งมาดลใจ แม่ค้าบังคับให้ซื้อ3ชุดเลยแบ่งให้เพื่อนอีก1ชุด

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านหนึ่ง ที่หมู่8 ต.หนองเหล็ก อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นบ้านของนายอุดม เวียงสีมา อายุ38ปี ซึ่งถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่1 งวดประจำวันที่16มีนาคม 2560 จำนวน2ฉบับ เป็นเงิน12ล้านบาท งวดที่11 ชุดที่ 11-12-15-16 กลายเป็นเศรษฐีใหม่ในพริบตา

โดยบรรยากาศที่บ้านของนายอุดม มีบรรดาญาติพี่น้อง และเพื่อนบ้านที่ทราบข่าวต่างเดินทางมาแสดงความยินดีเป็นจำนวนมาก ต่างก็พูดถึงโชคก้อนใหญ่ที่นายอุดมได้รับ

นายอุดม เวียงสีมา เล่าว่า ตนเองประกอบอาชีพ ขับรถรับจ้าง แต่งงานมีครอบครัวแล้ว ภรรยาชื่อ นางประภาพร เวียงสีมา มีลูกสาว2คน คนโตเรียนอยู่ชั้น ป.5 ส่วนคนเล็กเรียนชั้นอนุบาล ซึ่งก่อนหน้านี้ แม่ยายป่วยเบาหวานขึ้น จนต้องเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลโกสุมพิสัย ตนและภรรยาจึงต้องไปเฝ้า เป็นเวลา3วัน และเมื่อช่วงเก้าโมงเช้าที่ผ่านมาหมอได้อนุญาตให้กลับบ้านได้ ตนจึงได้ตระเตรียมสิ่งของที่จะกลับบ้าน แต่หมอยังให้กลับไม่ได้เลยได้อยู่ต่ออีก1 วัน จากนั้นก็ได้เดินออกมาจากห้องพัก เจอกับคนขายล็อตเตอรี่มาเดินเร่ขายเลขชุด2ชุดสุดท้ายบนแผง ซึ่งปกติตนไม่ค่อยจะซื้อล็อตเตอรี่ ปี ๆ หนึ่งจะซื้อเพียงแค่1-2ครั้ง หวยใต้ดินก็ไม่เล่น แต่ไม่รู้ว่ามีอะไรมาดลใจ ทำให้เกิดความรู้สึกว่าอยากซื้อ อยากจะได้ เหมือนว่าจะถูกรางวัล ไม่รางวัลใดก็รางวัลหนึ่ง โดยเลขล็อตเตอรี่มีเลขลงท้าย61 และ63 คนขาย ขายให้ในราคาชุดละ300บาท ตนจึงตัดสินใจซื้อ พอดีกับลูกค้าอีกคนที่อยู่ใกล้กัน มาขอแบ่งล็อตเตอรี่ที่ตนกำลังจะซื้อ จึงได้แบ่งล็อตเตอรี่ให้เลขละ1ใบ ตนจึงจ่ายเงินให้กับคนขาย400บาท ลูกค้าอีกคนจ่ายให้200บาท รวมเป็นเงิน600บาท ซึ่งลูกค้าคนนั้นก็คงถูกรางวัลที่1เหมือนกับตนซึ่งรู้แต่เพียงว่าเป็นคนโกสุมพิสัย แต่ไม่รู้ว่าอยู่หมู่บ้านไหน ตำบลไหน เพราะมาเยี่ยมคนป่วยเหมือนกัน ซึ่งหากลูกค้าคนนั้นไม่มาขอแบ่งล็อตเตอรี่กับตน ตนก็อาจจะไม่ถูกรางวัลที่1ก็ได้ เหมือนกับเทวดากำหนดให้ถูกรางวัลเท่านี้ เหมือนกับมีดวงมาค้ำมาคูณกัน

นายอุดม เล่าต่อว่า ภายหลังจากที่ทราบข่าวว่าถูกรางวัลที่1ก็ถึงกับสั่นไปหมดทั้งตัว แทบไม่เชื่อว่าจะมีวันนี้ ที่หวังไว้คือแค่รางวัลเลขท้าย2ตัว3ตัว เท่านั้น จากนั้นก็ได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.โกสุมพิสัย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ทราบว่าตนถูกรางวัลก็มาแสดงความยินดีพร้อมกับขอถ่ายภาพตนกับล็อตเตอรี่เป็นจำนวนมาก พอถึงเวลาที่ต้องเซ็นต์ชื่อในบันทึกประจำวันตนถึงกับมือไม้สั่น มือแข็งไปหมด ไม่เคยตื่นเต้นขนาดนี้มาก่อน ซึ่งเงินที่ได้มาก็จะนำไปทำบุญหาแม่ และจะตระเวนทำบุญ อีกส่วนก็จะเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาให้ลูกทั้ง2คน ที่เหลือตอนนี้ยังคิดไม่ออกว่าจะทำอะไร โดยจะไปขึ้นเงินที่กองสลากในวันที่17 มีนาคม 2560 เนื่องจากเป็นวันศุกร์ โดยมีเจ้าหน้าที่ธนาคารพาไป และจะจัดการเรื่องเงินให้เรียบร้อยทั้งหมด