โจรค้นทาวน์เฮาส์ 'นาวาเอก' ทหารเรือ ฉกทรัพย์3หมื่น

โจรค้นทาวน์เฮาส์ 'นาวาเอก' ทหารเรือ ฉกทรัพย์3หมื่น

ก๊วนโจรออกอาละวาด โรยตัวจากเพดานเข้าทาวน์เฮาส์ "นาวาเอก" ฐานทัพเรือสัตหีบ ฉกทรัพย์3หมื่น บ้านใกล้เคียงโดนด้วย

เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา ร.ต.อ.ณัฐพล พ่อสาร สารวัตรเวร สภ.เมืองชลบุรี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุลักทรัพย์ที่เทาว์เฮาส์ 2 ชั้น เลขที่ 29/163 หมู่บ้านเพชรทวี หมู่ 5 ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี จึงรุดไปที่เกิดเหตุพบว่าเทาว์เฮาส์หลังดังกล่าวเป็นของนาวาเอก พิจักษ์ ยศตรีรัตน์ สังกัดฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

จากการตรวจสอบภายในบ้านพบว่า คนร้ายได้เข้ามารื้อค้นทรัพย์กระจัดกระจายไปทั่วห้องพบว่า ทรัพย์สินที่หายไปประกอบด้วย โทรทัศน์สีซัมซุง 32 นิ้ว 1 เครื่อง กาน้ำร้อนไฟฟ้า 1 เครื่อง เตารีด 1 ตัว หัวเตาแก๊ส จาน ชาม รวมทรัพย์สินทั้งหมดมีมูลค่าประมาณ 30,000 บาท

นอกจากนี้ยังพบว่ามีบ้านติดกันอีก 1 หลังคือบ้านเลขที่ 29/162 มีทรัพย์สินหายไปคือ โทรทัศน์สีซัมซุง 40 นิ้ว 2 เครื่อง จากการดูร่องรอยที่คนร้ายเข้าไปลักขโมยทรัพย์สินพบว่า เทาว์เฮาส์ 2 ชั้นปลูกติดกันส่วนใหญ่ด้านบนหลังคา จะเป็นพื้นที่โล่งสามารถมุดลอดผ่านได้ทั้งหมด คนร้ายจึงได้ปีนขึ้นไปบนเพดาน หลังจากทั้งได้ทุบฝ้าเพดานและโรยตัวลงมาลักขโมยทรัพย์ดังกล่าว

และจากการตรวจสอบพบว่าบ้านเลขที่ 29/162 นั้น ไม่มีคนอยู่บ้าน ซึ่งเป็นบ้านของนางอารีย์ ไม่ทราบนามสกุล ได้ให้นางแจ๋วเป็นผู้ดูแล ช่วงเกิดเหตุบ้านหลังดังกล่าวถูกปิดไว้และประกาศขาย ภายในบ้านยังมีทรัพย์สินอยู่ครบ คาดว่าคนร้ายที่ลงมือในครั้งนี้ไม่น้อยกว่า 2 คน ได้ใช้บ้านหลังดังกล่าวทำทีมาขนย้ายทรัพย์สินภายในบ้าน หลังจากนั้นได้ฉวยโอกาสปีนขึ้นทางฝ้าเพดาน และมุดเข้าไปที่บ้านนาวาเอก พิจักษ์ ซึ่งขณะนั้นไม่มีใครอยู่ในบ้าน เพราะซื้อไว้พักอาศัยนานๆ จะมาพักสักครั้ง ทำให้คนร้ายลักทรัพย์ไปโดยสะดวก

จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาได้มีชายแปลกหน้า 3 คนเข้ามาในหมู่บ้าน คิดว่าจะมาดูเกี่ยวกับระบบไฟฟ้าในหมู่บ้าน เมื่อเข้าไปสอบถามปรากฏว่าชายทั้ง 3 คนขี่รถจักรยานยนต์หายตัวไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งหมู่บ้านดังกล่าวอาศัยอยู่กันมานานไม่เคยมีโจรเข้ามาลักทรัพย์ บางครั้งลูกชายออกไปนอกบ้านกลับมาดึก ยังเปิดประตูบ้านทิ้งไว้ ทรัพย์สินยังไม่เคยหายเลย