ตร.เร่งตามล่าลูกชายทรพีใช้มีดแทงแม่ดับคาบ้าน

ตร.เร่งตามล่าลูกชายทรพีใช้มีดแทงแม่ดับคาบ้าน

ติดยาเสพติดงอมแงมขอเงินซื้อไม่ได้ เขียนจดหมายสารภาพ “ฆ่าแม่แล้วครับ”

เมื่อเวลา 10.34 น.วันที่ 15 มีนาคม ร.ต.อ.พีรเพชร นงคะวาส รองสารวัตรสอบสวน สภ.หนองแสง จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกแทงเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 60 หมู่ 2 บ้านนาฝาย ต.นาดี หลังโรงเรียนบ้านนาฝาย จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.วิเชียร สุนทรพินิจ ผกก.สภ.หนองแสง พ.ต.ท.ภราดร จุฬารี รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.ณรงค์ศักดิ์ วนไชยสงค์ สว.สส. ร.ต.อ.เจริญฤทธิ์ มีหินกอง รอง สว.สส. แพทย์เวร รพ.หนองแสง รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านชั้นเดียวก่อด้วยอิฐบล็อก พบศพนางบัวเรียน แก้วเกิดมี อายุ 76 ปี เจ้าของบ้าน นอนหงายจมกองเลือดอยู่บนบนเสื่อบนพื้นห้องโถง สภาพศพสวมเสื้อคอกระเช้าสีลายดอกสีแดง สวมผ้าถุง ที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ จากการชันสูตรพบถูกแทงด้วยของมีคมบริเวณชายโครงขวา 1 แผล ใต้ราวนมซ้าย 1 แผล และมีรอยถลอกที่แขนทั้งสองข้าง ภายในบ้านไม่พบร่องรอยการต่อสู้ แต่พบกระดาษเขียนด้วยลายมือว่า“ฆ่าแม่แล้วครับ”ตำรวจจึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ต้องสงสัยจะเป็นฆาตกร คือนายกลวย แก้วเกิดมี อายุ 42 ปี ลูกชายผู้ตาย

จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นางบัวเรียน มีลูก 7 คน อาศัยอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวกับลูก 3 คน ส่วนนาย กลวย ลูกชายคนเล็ก ไปอาศัยอยู่กระท่อมนาตามลำพัง และไม่ยอมทำงาน เนื่องจากติดสารเสพติดทุกประเภท โดยเฉพาะดมกาว และกัญชา จนมีอาการทางประสาท แต่พูดคุยกับผู้อื่นรู้เรื่อง และมักจะเดินมาหาผู้ตายเพื่อขอเงินเพื่อไปซื้อสารเสพติดเป็นประจำ ซึ่งชาวบ้านรู้และเห็นจนคุ้นเคย

ร.ต.อ.พีรเพชร เปิดเผยว่า ก่อนพบผู้ตายถูกฆ่า เวลา 08.00 น. มีชาวบ้านซึ่งมีบ้านอยู่ใกล้เคียงพบเห็นนายกลวย เดินมาหาผู้ตายที่บ้าน ซึ่งขณะนั้นผู้ตายอยู่ที่บ้านเพียงลำพัง ส่วนลูกหลานไปวัดและออกไปทำธุระนอกบ้านกันหมด ต่อมาไม่นานก็พบนายกลวยเดินออกจากบ้านไป และมีผู้มาพบผู้ตายถูกแทงเสียชีวิต

เบื้องต้นสันนิษฐานว่า นายกลวย เดินเข้ามาขอเงินผู้ตายแต่ผู้ตายไม่ให้เงิน ทำให้นายกลวยโมโห ใช้มีดแทงแม่แท้ ๆ จนเสียชีวิต จากนั้นได้หลบหนีไป ซึ่งขณะนี้ทางตำรวจได้วางกำลังออกตามไล่ล่าจับกุมตัวนายกลวยคาดว่าจะหลบหนีบนภูฝอยลม