‘เดนท์สุ’ชูเซอร์วิสครบวงจรขยายฐานลูกค้า

‘เดนท์สุ’ชูเซอร์วิสครบวงจรขยายฐานลูกค้า

เดนท์สุฯวางกลยุทธ์เครือข่ายเอเยนซีครบวงจร “มีเดีย-ครีเอทีฟ-ออนไลน์” ตอบโจทย์แบรนด์สื่อสาร-สร้างยอดขาย หวังขยายฐานลูกค้านอกกลุ่มธุรกิจญี่ปุ่น

นายณรงค์ ตรีสุชน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเดนท์สุ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่าหลังจากเข้ามารับตำแหน่งซีอีโอในเดือน ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้วางแผนร่วมกับเครือข่ายเดนท์สุอีจีส ประเทศไทย (DAN Thailand) เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตในปี 2560 ด้วยกลยุทธ์เอเยนซีที่ให้บริการครบวงจร (Full service Agency) ทั้งด้าน มีเดีย เอเยนซี,ครีเอทีฟ เอเยนซี และออนไลน์ เอเยนซี รวมทั้งกิจกรรม ภายใต้โจทย์ของลูกค้า

ปัจจุบัน DAN Thailand มีเครือข่าย 9 บริษัท ครอบคลุมบริการเอเยนซีครบวงจร โดยมี เดนท์สุ ประเทศไทย อยู่ในกลุ่มแบรนด์ เอเยนซี ที่ทำงานร่วมกับทุกบริษัทในเครือเพื่อตอบโจทย์โซลูชั่นที่ลูกค้าแต่ละแบรนด์ต้องการ โดยใช้ทรัพยากร เครื่องมือ และบุคลากร ทุกบริษัทในเครือมาร่วมสร้างสรรค์งานให้ลูกค้า

"จุดแข็งของเดนท์สุอีจีส ประเทศไทย คือการทำงานครบวงจรภายใต้บัญชีเดียว ที่ทั้งเครือข่ายจะได้รับผลประโยชน์และเติบโตไปพร้อมกันทั้งด้านครีเอทีฟ มีเดีย และออนไลน์"

นายณรงค์ กล่าวว่าการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมผู้บริโภคในยุคดิจิทัล ส่งผลให้สินค้าและแบรนด์ต่างๆ ต้องปรับรูปแบบการสื่อสาร เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในทุกช่องทางทั้งออฟไลน์ ออนไลน์และกิจกรรม ซึ่งลูกค้าแต่ละรายจะมาด้วยโจทย์ที่ต่างกัน ดังนั้นการสร้างสรรค์คอนเทนท์และกลยุทธ์การสื่อสารจึงแตกต่างกัน โดยมุ่งไปที่โซลูชั่นที่ลูกค้าต้องการ

“การให้บริการครบวงจรทุกด้าน จะทำให้สินค้าและแบรนด์ มีช่องทางสื่อสารกับผู้บริโภคในทุกประสบการณ์การใช้ชีวิตในยุคนี้”

เดนท์สุฯ มีฐานลูกค้าที่แข็งแกร่งในกลุ่มธุรกิจจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นฐานลูกค้าที่ทำงานร่วมกันยาวนาน 30-40 ปี ปัจจุบันมีสัดส่วน 80% ในกลุ่มนี้จะใช้เซอร์วิสของเดนท์สุฯครบวงจร ขณะที่กลุ่มลูกค้าอื่นๆ สัดส่วนอีก 20% เป็นกลุ่มที่บริษัทจะมุ่งขยายบริการครบคลุมทุกด้านทั้งงาน มีเดีย ,ครีเอทีฟ และออนไลน์ เพิ่มขึ้นในปีนี้ วางเป้าหมายขยายฐานกลุ่มนี้ให้มีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเป็น 30%

ทั้งนี้ การขยายตัวของผู้บริโภคที่ใช้สื่อออนไลน์มากขึ้น ส่งผลให้กลุ่มดิจิทัล เอเยนซี ท้องถิ่นมีจำนวนเพิ่มขึ้น เพื่อรองรับการทำงานด้านสื่อออนไลน์ของสินค้าและแบรนด์ต่างๆ ที่จัดสรรงบประมาณผ่านสื่อดิจิทัลสัดส่วน 5-40% ในปัจจุบัน ขณะที่รูปแบบการทำงานของเดนท์สุฯ จะมุ่งผสานบริการด้านออนไลน์กับงานครีเอทีฟ เพื่อสร้างสรรค์การสื่อสารที่ตรงกลุ่มเป้าหมายและแบรนด์ได้ผลประโยชน์ตอบกลับทั้งด้านการรับรู้และยอดขาย

ภายใต้กลยุทธ์การขับเคลื่อนเดนท์สุฯ ร่วมกับเครือข่ายในปีนี้ วางเป้าหมายรายได้เติบโต 30% หรือกลับไปเท่ากับปี 2558 หลังจากปี 2559 อยู่ในภาวะถดถอยเช่นเดียวกับอุตสาหกรรมโฆษณา