รัว5นัด ถล่มชุดปส.ภาค 4 ลุยดงยาบ้า

รัว5นัด ถล่มชุดปส.ภาค 4 ลุยดงยาบ้า

ชุดสืบสวนภาค 4 หวิดสิ้นชื่อ นำกำลังล้อมจับ “ไอ้ญัติ” ตามหมายจับพยามฆ่าเจ้าพนักงาน เดินเท้าปิดล้อมหวังคุมตัวสบาย แต่ถูกตลบหลังระหว่างส่องหาตัว ถูกเปิดฉากยิงสวนหลายนัดกระสุนถูกดาบตำรวจ 5 นัด

พ.ต.ท.สมภาร แสนคำ รองผกก.สอบสวน สภ.หนองกุงศรีปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร สภ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ รับแจ้งเหตุยิงกันบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 92 ม.2 บ้านหนองสรวง ต.หนองสรวง อ.หนองกุงศรี จ.กาฬสินธุ์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หลังรับแจ้งจึงรายไปยังผู้บังคับบัญชา และรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.พุฒินันท์ อำพันธ์ ผกก.สภ.หนองกุงศรี และเจ้าหน้าที่กู้ภัย

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว บริเวณหน้าบ้านพบรอยเลือด และใกล้กันพบรอยกระสุนปืนไม่ทราบขนาดที่บริเวณหน้าต่าง ฝาผนัง และโอ่งเก็บน้ำฝน ส่วนผู้บาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลหนองกุงศรี ทราบชื่อต่อมาคือ ด.ต.ปราโมทย์ ทิพย์มงคล ผบ.หมู่ กก.สส.ภ.4 ซึ่งถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่ไหล่ขวาและแขนขวารวม 5 นัด ได้รับบาดเจ็บสาหัสและถูกส่งตัวไปรักษาต่อยังโรงพยาบาลขอนแก่น ซึ่งขณะนี้อาการปลอดภัยแล้ว

จากการตรวจสอบทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.หนองกุงศรี และชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรภาค 4 ร่วมกันออกตรวจพื้นที่ติดตามผู้ต้องหาตามหมายจับ และสืบทราบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นแหล่งมั่วสุมยาเสพติดของกลุ่มวัยรุ่น และเป็นแหล่งขายยาบ้า กระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุ พบชายขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าคลิก สีน้ำเงินขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ทราบชื่อต่อมาคือนายบัญญัติ พรมมา อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9 หมูที่ 7 ต.ดูนสาด อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ข้อหาพยายามฆ่าเจ้าพนักงานขณะปฏิบัติหน้าที่ มาจอดอยู่หน้าบ้านและเข้าไปในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงปิดล้อมและพยามเข้าไปตรวจค้น

คนร้ายเห็นเจ้าหน้าที่ หยิบปืนออกจากกระเป๋าสะพายกระหน่ำยิงเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที จากนั้นได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป โดยคนร้ายแต่งกายกางเกงขายาว เสื้อยืดสีดำ เจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารจึงปิดล้อมหลังดังกล่าวไว้ พร้อมควบคุมตัวกลุ่มวัยรุ่นทั้งหมด 5 คนมาสอบสวน นอกจากนี้จากการตรวจค้นยังพบยาบ้าซุกซ่อนตามตัวและจุดต่างๆในบ้านอีกกว่า 200 เม็ด

รัว5นัด ถล่มชุดปส.ภาค 4 ลุยดงยาบ้า

ทั้งนี้หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.มนตรี จรัลพงศ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.หนองกุงศรี และเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ ชุดสืบสวนตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 4 และเจ้าหน้าที่ทหารพร้อมสุนัขตำรวจกระจายกำลังปิดล้อมหมู่บ้านเอกซเรย์ค้นหาตัวคนร้ายระยะทาง 5 กม.พร้อมนำเฮลิคอปเตอร์ของตำรวจภูธรภาค 4 ออกบินค้นหาทางอากาศ เพราะชื่อว่าคนร้ายน่าจะหลบซ่อนตัวอยู่ในหมู่บ้าน หรือในพื้นที่ใกล้เคียง แต่ขณะนี้ยังไม่พบตัว คาดว่าจะอาศัยความชำนาญและอาศัยคนรู้จักในพื้นที่ช่วยหลบซ่อนตัว แต่ตำรวจยังคงส่งชุดสืบสวนติดตามไล่ล่าอย่างกระชั้นชิด โดยต้องระมัดระวังตังตลอดเวลา เนื่องจากคนร้ายมีอาวุธปืน และเป็นบุคคลอันตราย ซึ่งพยายามฆ่าเจ้าหน้าที่มาแล้ว และคาดว่าน่าจะสามารถจับตัวมาได้ในเร็วๆนี้

รัว5นัด ถล่มชุดปส.ภาค 4 ลุยดงยาบ้า