ค่าบาท 'แข็งค่า' เล็กน้อย

ค่าบาท 'แข็งค่า' เล็กน้อย

บาทเปิดตลาดเช้านี้ ที่ ​"35.29 บาทต่อดอลลาร์" ตลาดโดยรวมยังเงียบเหงา

นายจิติพล พฤกษาเมธานันท์ นักกลยุทธ์ตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่าค่าเงินบาทเปิดเช้านี้ที่ระดับ35.29 บาท ต่อดอลลาร์ แข็งค่าขึ้นจากระดับ 35.31 บาทต่อดอลลาร์ในสิ้นวันทำการก่อนหน้าเล็กน้อย โดยประเด็นน่าสนใจในคืนที่ผ่านมาคือราคาน้ำมันที่ปรับตัวลง (NYMEC หลุดระดับ 50 เหรียญ/บาร์เรล) หลัง OPEC รายงานการผลิตน้ำมันของซาอุดิอาระเบียกลับมาอยู่เหนือระดับ 10 ล้านบาร์เรล/วัน ส่งผลให้หุ้นในกลุ่มพลังงานถูกเทขาย

อย่างไรก็ตาม ตลาดโดยรวมยังคงเงียบ เนื่องจากปัญหาพายุหิมะในอเมริกาบวกกับความเสี่ยงของการเลือกตั้งในประเทศเนเธอร์แลนด์และการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐวันนี้

มองกรอบค่าเงินระหว่างวันที่ระดับ 35.25-35.35 บาทต่อดอลลาร์

ช่วงเช้าบาทแข็งค่าที่35.26บาทต่อดอลลาร์ แรงซื้อดอลลาร์เริ่มเบาบาง ตลาดปรับโอกาสเฟดขึ้นดบ. สูง90%ในที่ประชุมคืนนี้แล้ว

นางสาวกาญจนา โชคไพศาลศิลป์ ผู้บริหารงานวิจัย กลุ่มงานวิจัย ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เปิดเผยว่า ในช่วงเช้าวันนี้เงินบาทปรับตัวอยู่ที่ 35.26 บาทต่อดอลลาร์จากระดับปิดวันก่อนหน้า 35.31บาทต่อดอลลาร์โดยแรงซื้อเงินดอลลาร์ฯ เริ่มเบาบางลง เนื่องจากตลาดได้ปรับตัวรับโอกาสที่สูงกว่า 90% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมคืนนี้ไปแล้ว

ดังนั้น นักลงทุนจึงต้องการรอสัญญาณเกี่ยวกับแนวโน้มนโยบายการเงินจากแถลงการณ์ และ dot plot ของเฟด เพื่อประเมินจังหวะความเร็วในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งต่อไปในช่วงที่เหลือของปี

สำหรับกรอบความเคลื่อนไหวของเงินบาทวันนี้ คาดไว้ที่ 35.20-35.40 บาทต่อดอลลาร์โดยจุดสนใจหลักของนักลงทุน น่าจะอยู่ที่ผลการประชุมเฟด และตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ อาทิ CPI ยอดค้าปลีก และตัวเลขเงินทุนไหลเข้าสุทธิ