"ปัทมา"ยินดี"รัชนก"คว้ารองแชมป์ขนไก่ออลอิงแลนด์

"ปัทมา"ยินดี"รัชนก"คว้ารองแชมป์ขนไก่ออลอิงแลนด์

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ยินดีที่เห็น รัชนก อินทนนท์ คว้ารองแชมป์หญิงเดี่ยวขนไก่ออล อิงแลนด์

     เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ มอบให้ พล.อ.อ.มณฑล สัชฌุกร ที่ปรึกษาของคณะกรรมการสมาคมฯ และ พล.อ.ท. รศ. นิกร ชำนาญกุล เลขาธิการ เป็นผู้แทน เดินทางไปต้อนรับและนำช่อดอกไม้แสดงความยินดีแก่ "น้องเมย์" รัชนก อินทนนท์ ที่กลับมาถึงไทยด้วยสายการบินเอมิเรตส์ เที่ยวบิน EK384 หลัง 2 วันก่อนหน้านี้สามารถคว้ารองแชมป์หญิงเดี่ยว "โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ โอเพน ซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์" ที่อังกฤษเป็นสมัยที่ 2 โดยพ่ายแก่ ไท ซื่อ ยิง มือ 1 โลกจากไต้หวัน 0-2 เกม 16-21 และ 20-22

      พล.อ.ท.รศ. นิกร กล่าวว่า คุณหญิงปัทมา ได้ฝากข้อความชื่นชมและร่วมแสดงความยินดีกับ รัชนก ที่ต่อสู้ และรักษาอาการบาดเจ็บจนสามารถกลับมาทำผลงานได้ยอดเยี่ยม และมีมาตรฐานการเล่นที่ดีต่อเนื่อง พร้อมให้กำลังใจและขอให้ดูแลสภาพร่างกายให้กลับมาฟิตสมบูรณ์เต็มที่อีกครั้ง 
       

     ทั้งนี้ รัชนก มีแผนลงแข่งขันในปีนี้อีก 15 รายการ และถ้าทำคะแนนติด 8 อันดับแรกในรายการระดับ "ซูเปอร์ซีรีส์" ก็จะได้สิทธิ์ไปแข่งขัน "ซูเปอร์ซีรีส์ ไฟนอล" เป็นครั้งที่ 5 ของตัวเอง หลังจากเคยทำได้มาแล้ว ในปี ค.ศ.2012, 2014, 2015, 2016 ช่วงวันที่ 13-17 ธ.ค. ที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นรายการที่ 16 ของปีนี้