'วิษณุ' โร่รายงาน 'บิ๊กตู่' ปมภาษีชินคอร์ป

'วิษณุ' โร่รายงาน 'บิ๊กตู่' ปมภาษีชินคอร์ป

"วิษณุ" ปรี่ขึ้นตึกไทยคู่ฟ้ารายงาน "บิ๊กตู่" ปมภาษีชินคอร์ป อุบรายละเอียด โยนนายกรัฐมนตรีแจง ด้าน "เลขาฯปปง." แย้มได้ข้อสรุปรัฐแฮปปี้

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังเรียกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการเรียกเก็บภาษีหุ้นชินคอร์ปของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ประกอบด้วย นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง สตง. ปปง. กรมสรรพากร ว่า เป็นการหารือต่อเนื่องจากเมื่อวันที่ 10 มี.ค.ที่ผ่านมา ถือว่ามีอะไรคืบหน้าเหมือนกัน แต่ในที่สุดต้องให้รัฐบาลเป็นผู้ตัดสินใจ

ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีมีข้อเสนอให้ใช้ มาตรา 44 ขยายอายุความออกไป นายวิษณุ กล่าวว่า ไม่มี ยืนยันจะไม่ทำอะไรที่ฝ่าฝืนหลักนิติธรรม

เมื่อถามย้ำว่า เรื่องดังกล่าวยังคงยึดอายุความ 10 ปีใช่หรือไม่ นายวิษณุ กล่าวว่า ใช่ และในการหารือ ไม่มีการพูดถึงการขยายเวลา รอให้นายกฯ เป็นผู้ชี้แจงรายละเอียด

ส่วนที่กรมสรรพากร ระบุว่า กรณีดังกล่าวอายุหมดตั้งแต่ มี.ค. ปี 55 นายวิษณุ กล่าวว่า เรื่องมันยืดยาว ตอบสั้น ๆ ไม่ได้ และตนไม่ขอตอบรายละเอียดใด ๆ มากไปกว่านี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายวิษณุ ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน นายวิษณุ พร้อมด้วย นายอภิศักดิ์ และพล.อ.วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกฯ ได้เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าเพื่อรายงานผลการหารือต่อนายกฯ

ด้านพล.ต.อ.ชัยยะ ศิริอำพันธ์กุล เลขาฯปปง. กล่าวว่า "ผมไม่สามารถให้รายละเอียดได้ แต่ในที่ประชุมได้ข้อสรุปที่รัฐบาลแฮปปี้"