“เฉลิมพล” ขึ้นที่สอง "เวิลด์ซูเปอร์ไบค์" รอบซูเปอร์โพล

“เฉลิมพล”  ขึ้นที่สอง "เวิลด์ซูเปอร์ไบค์" รอบซูเปอร์โพล

“เฉลิมพล ผลไม้” ยังทำผลงานเยี่ยมในรอบ รอบซูเปอร์โพล รุ่น “World Supersport”

การแข่งขัน เวิลด์ ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2017  เมื่อวันเสาร์ที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมาไฮไลท์ของการแข่งขัน คงหนีไม่พ้นการแย่งชิงโพเดี้ยมในเรซแรกของรุ่น World Superbike ณ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์

โดย  โจนาธาน เรีย แชมป์เก่า จาก Kawasaki Racing Team โชว์ฟอร์มเหนือชั้นนำโด่งแบบม้วนเดียวจบทั้ง 20 รอบสนาม

เข้าเส้นชัยทิ้งห่าง เชส เดวีส์ เพื่อนร่วมชาติจากทีม Aruba.it Racing - Ducati ไปถึง 6 วินาที ส่วนอันดับที่สามเป็นการเฉือนเข้าเส้นกันระหว่าง มาร์โก้ เมลานดรี และ ทอม สกาย ทีมเมทร่วมชาติของ โจนาธาน เรีย  แล้วก็เป็น  ทอม ที่แซงได้ในโค้งสุดท้าย รอบสุดท้าย

ซึ่งเวลาสถิติสนามก็ถูก  โจนาธาน เรีย  คนเดียวกันนี้ทำลายไปแล้วเช่นกัน ด้วยเวลา 1.32.957 รับรางวัล Best Lap จากยาง Pirelli ไปอีกรางวัล

ส่วนอีกหนึ่งรุ่นที่เรียกได้ว่าแฟนๆชาวไทยมีลุ้นกันทุกวัน ก็คือรุ่น World Supersport ที่เมื่อวานนี้ เฉลิมพล ผลไม้ ก็ทำเวลาในรอบ ซูเปอร์โพล ขึ้นมาถึงอันดับ 2ด้วยเวลา 1.38.130 ซึ่งเร็วกว่าเพื่อนร่วมทีม yamaha thailand racing team อย่าง เดชา ไกรศาสตร์ ที่อยู่ดับ 4 ด้วยเวลา 1.38.182 ตามผู้นำอย่าง จูส ครูเซลส์

จากทีม CIA landload insurance honda ที่ทำเวลา 1.37.683 เท่านั้น จากจำนวนรถแข่งทั้งหมด 23 คัน ตั้งแต่อันดับที่ 2 ถึง 18 ซึ่งก็คือ ติ้งโน๊ต ฐิติพงศ์ วโรกร

ทุกคันทำเวลาห่างกันแค่เสี้ยววินาทีทั้งนั้น เพราะทุกคันทำเวลาได้ 1.38 เท่ากันทุกคัน เพราะแค่หายใจผิดจังหวะ มีโอกาสคันหลังจะแซงได้ทุกเมื่อเช่นกัน และรุ่นใหญ่ World superbike

ที่ต้องต่อสู้กันอีกหนึ่งเรซ ซึ่งตำแหน่งสตาร์ทของสองแถวหน้าจะถูกสลับกันตามกฏใหม่ของผู้จัดการแข่งขัน เพื่อเพิ่มความสนุกให้กับเรซ 2 ของรุ่นนี้ เพราะฉะนั้นในวันนี้ (12/03) ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวงครับ