ญาติรอรับร่าง นร. จากอุบัติเหตุรถทัศนศึกษาตกเหว

ญาติรอรับร่าง นร. จากอุบัติเหตุรถทัศนศึกษาตกเหว

นายอำเภอน้ำพองรุดเยี่ยมญาติที่สูญเสียบุตรหลาน จากอุบัติเหตุรถทัวร์ทัศนศึกษาตกเหว ขณะที่ญาติรอรับร่างเตรียมสถานที่จัดงานศพ

นายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอน้ำพอง เดินทางมาที่บ้านเลขที่124/1หมู่6บ้านนาขาม ต.พังทุย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น เพื่อเยี่ยมนางพัชราภรณ์ จันทร์พิทักษ์ อายุ38ปี มารดาของนายกิตติพงษ์ ว่องไว นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่5โรงเรียนพังทุยพัฒศึกษา ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถทัวร์ทัศนศึกษาตกเหวที่อำเภอนาดี จ.ปราจีนบุรี มีผู้เสียชีวิต6ราย

นางพัชราภรณ์ กล่าวทั้งน้ำตาว่า มีลูกสองคน เป็นชายหนึ่ง หญิงหนึ่ง ก่อนที่ลูกชายจะเดินทางไปทัศนศึกษากับคณะครูนักเรียน พูดเป็นลางสังหรณ์ถามแม่ว่า ผมหล่อไหมครับ ผมไปจะไม่ได้กลับมา พร้อมกับสั่งน้องสาวอย่าทิ้งแม่ จนกระทั่งเวลา04.00น. นายพิทักษ์ เบ้าบัวเงิน ผู้ใหญ่บ้าน ได้ประกาศหอกระจายข่าวว่าให้ผู้ปกครองที่มีบุตรหลานไปทัศนศึกษาให้มารวมกันที่ศาลากลางบ้านโดยตนเองก็ได้โทรศัพท์ไปหาลูก แต่ก็ทราบได้ทันทีว่าลูกได้เสียชีวิตแล้วอย่างแน่นอน

ด้านนายศุภชัย ลีเขาสูง นายอำเภอน้ำพอง กล่าวว่า ได้ประสานไปยังบริษัทในเครือ เอสซีจี ที่อยู่ปราจีนบุรีให้นำรถบัสไปรอรับนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บเพื่อเดินทางกลับมายังอำเภอน้ำพอง พร้อมกับประสานรถฉุกเฉินของโรงพยาบาลน้ำพอง ที่จะเดินทางไปรับผู้ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่ประสงค์จะมารักษาตัวที่โรงพยาบาลในจังหวัดขอนแก่น พร้อมกันนั้นทาง นายพงษ์ศักดิ์ ปรีชาวิทย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ได้สั่งการให้ช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ซึ่งเบื้องต้น ได้แสดงความเสียใจต่อผู้เสียชีวิตทั้งครูและนักเรียน ซึ่งครูทั้งหมด4คนอยู่กันคนละจังหวัด มีจังหวัดหนองคาย ร้อยเอ็ด มหาสารคาม และจังหวัดขอนแก่น ส่วนเด็กนักเรียนที่เสียชีวิตทั้งสองคน เป็นคนบ้านเดียวกันคือบ้านนาขาม ต.พังทุย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น