แม่หญิงลียังวิกฤต แม้สมองตอบสนองดีขึ้น

แม่หญิงลียังวิกฤต แม้สมองตอบสนองดีขึ้น

แพทย์รพ.ประจำโรงพยาบาลบุรีรัมย์ แถลงอาการแม่ หญิงลี ศรีจุมพล นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง หลังผ่าตัดสัญญาตอบสนองดี แต่ยังไม่พ้นขีดอันตราย

คืบหน้าอาการนางบุญล้อม ศรีจุมพล อายุ 61 ปี มารดาของ น.ส. ธิดารัตน์ หรือ “หญิงลี ศรีจุมพล” นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ที่ถูกนำส่งมารักษาที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ หลังถูกรถกระบะพุ่งชนหน้ารีสอร์ท ที่ อ.นาโพธิ์ เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ (6 มี.ค.)


หลังเข้ารับการผ่าตัดสมองด้านขวาซึ่งมีเลือดออก ล่าสุด นายแพทย์ธนภณ งามมณี แพทย์ประจำโรงพยาบาลบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า อาการของนางบุญล้อมหลังผ่าตัดสมองด้านขวาแล้ว ก็พบสัญญาณการตอบสนองดีขึ้น ส่วนสมองด้านซ้ายต้องรอเอ็กซเรย์ เพื่อประเมินดูอาการอีกครั้งว่าจะต้องทำการผ่าตัดหรือไม่ แต่หากไม่มีเลือดออกมากขึ้นก็อาจจะไม่ต้องผ่าตัด แต่จะใช้วิธีรักษาตามอาการแทน ซึ่งก็ต้องประเมินอาการเป็นระยะ ภาวะโดยรวมถือว่ายังไม่พ้นขีดอันตราย ส่วนบริเวณมือที่มีแผล และขาที่บวมนั้นหมอก็ได้ทำการรักษาแล้ว


นายแพทย์ธนภณ กล่าวว่า ต้องรอประเมินอาการทางสมองของคนไข้แล้ว ก็ยังต้องเฝ้าระวังภาวะการติดเชื้อแทรกซ้อนอีกด้วย ซึ่งทั้งแพทย์ พยาบาล ก็จะทำการรักษาอย่างเต็มที่ ซึ่งหากภาวะทางสมองที่มีเลือดออกดีขึ้น ก็จะทำให้อาการโดยรวมดีขึ้นตามไปด้วย

แม่หญิงลียังวิกฤต แม้สมองตอบสนองดีขึ้น