ไตรกีฬาสามเหลี่ยมทองคำ ชิงถ้วยพระราชทานพระเทพฯ

ไตรกีฬาสามเหลี่ยมทองคำ ชิงถ้วยพระราชทานพระเทพฯ

กระทรวงการท่องเที่ยวฯ จัดไตรกีฬาสามเหลี่ยมทองคำที่เชียงราย ชิงถ้วยพระราชทาน "สมเด็จพระเทพฯ"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การแข่งขันไตรกีฬาสามเหลี่ยมทองคำ ครั้งที่ 4 (GOLDEN TRIANGLE INTERNATIONAL TRIATHLON THAILAND2017) ชิงถ้วยพระราชทานจากสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาร่วมกับมูลนิธิโทรทัศน์เฉลิมพระเกียรติผ่านดาวเทียม และอีกหลายภาคส่วนร่วมกันจัดขึ้นในพื้นที่ 3 ประเทศได้แก่ สปป.ลาว สหภาพเมียนมา และประเทศไทย

สำหรับนักไตรกีฬาในครั้งนี้ใช้ระยะทางในการเเข่งขันทั้งสิ้น 66.7 กม.โดยเริ่มจาก เส้นทางว่ายน้ำระยะทาง 1.7 กม.จากกลางแม่น้ำโขงสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว มายังท่าเรือห้าเชียง2 อ.เชียงแสน จ.เชียงราย บริเวณสามเหลี่ยมทองคำต่อเนื่องด้วยเส้นทางปั่นจักรยานระยะทาง 53 กม. จากท่าเรือท่าเรือห้าเชียง2 มายังศูนย์วิจัยและพัฒนาชาน้ำมันและพืชน้ำมัน อ.แม่สาย จ.เชียงราย จบที่กีฬาสุดท้าย บนเส้นทางวิ่ง 12 กม.จากศูนย์วิจัยและพัฒนาชาน้ำมันและพืชน้ำมันไปยังเจดีย์ชเวดากององค์จำลองในจ.ท่าขี้เหล็ก สหภาพเมียนมา และกลับมาเข้าเส้นชัยยังศูนย์วิจัยและพัฒนาชาน้ำมันและพืชน้ำมัน

ในการเเข่งขันครั้งนี้ผู้ที่เข้าเส้นชัยเป็นคนแรกได้แก่ มิเชล พอล โรบิน คนเหล็กจากประเทศออสเตรเลีย วัย 28 ปี และอันดับสองได้แก่ เอียน อเล็กซ์ซิสจีดิส วัย 23 ปี จากประเทศสหรัฐอเมริกา