สืบโชคชัยตะครุบก๊วนโจรกรุงตระเวนวิ่งราว ก่อเหตุโชกโชน

สืบโชคชัยตะครุบก๊วนโจรกรุงตระเวนวิ่งราว ก่อเหตุโชกโชน

สืบโชคชัยตะครุบก๊วนโจรกรุงตระเวนวิ่งราว ก่อเหตุโชกโชน รับเงินที่ได้ไปซื้อยาบ้าเสพ

ที่สน.โชคชัย เมื่อเวลา 02.00 น.วันที่ 3 มีนาคม พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัย พ.ต.ท.สิทธิศักดิ์ นาคามาตย์ รอง ผกก.สส.สน.โชคชัย พ.ต.ท.บุญฤทธิ์ เสียงใส รรท.สว.สส. สน.โชคชัย พ.ต.ต.กอบศักดิ์ โพธิ์วารี สว.สส.สน.โชคชัย ร.ต.อ.จารุเดช แดงชาติ รอง สว.สส. ร่วมกันนำกำลังตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.โชคชัย จับกุมตัว นายนนทวัฒน์ หรือเจมส์ งามลาภ อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาจตามหมายจับศาลอาญาที่ 565/2560 ข้อหา "ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำความผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือให้พ้นการจับกุม” ลงวันที่ 27 ก.พ.2560 โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 324/10 ซ.ลาดพร้าว 87 แยก 10 แขวงคลองเจ้าคุณสิงห์ เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 2 มี.ค. เวลาประมาณ 15.00 น. ที่ผ่านมา

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 26 ก.พ.ที่ผานมา ตำรวจ สน.โชคชัย ได้จับกุมตัวนายตะวัน หรือบอล แสวงพันธ์ อายุ 24 ปี ข้อหา “ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์ฯ” พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์ 1 คัน ,โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และจากการสืบสวนขยายผลนายบอลรับว่าได้ร่วมกับนาย นนทวัฒน์หรือเจมส์ ที่ยังหลบหนีอยู่ได้ร่วมกันก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง ต่อมาได้อนุมัติหมายจับ จนกระทั่งเมื่อวันที่ 2 มีนาคม ตำรวจ ได้สืบสวนจนทราบว่า ผู้ต้องหา รายนี้หลบหนีมาอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ และพบตัวผู้ต้องหา จึงจับกุมตัวสอบสวน สน.โชคชัย

สอบสวน ผู้ต้องให้การรับสารภาพ ตลอดข้อกล่าวหา ว่าก่อนหน้านี้เคยทำงานโรงงาน แล้วลาออกมาได้ประมาณ 4-5 เดือนกระทั่งนายตะวัน หรือบอล ได้ชักชวนตนมาร่วมกันตระเวนก่อเหตุ มาไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง เมื่อได้เงินมาแบ่งกัน ตนนำเงินไปซื้อยาเสพติดเสพ ทั้งนี้เจ้าตัวยังได้ซัดทอดถึงพฤติการณ์ของนายตะวัน หรือบอลเคยชักชวนตนก่อเหตุ ในลักษณะ ขับขี่รถ จยย.ไปตามหอพัก อพาร์ตเม้นท์ เมื่อพบกับเหยื่อที่ส่วนมากเป็น เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย จากนั้นทำทีว่าตัวเองเกิดเรื่องฉุกเฉิน แล้วให้เหยื่อช่วยโทรศัพท์ไปหาคนอื่น เมื่อเหยื่อหลงเชื่อทำตามที่คนร้ายบอก โทรหาบุคคลอื่นปรากฏว่ามีผู้รับสาย เหยื่อมักจะยื่นโทรศัพท์ให้คนร้าย จังหวะนั้นเอง คนร้ายจะฉวยโอกาสขับขี่รถ จยย.หลบหนีทันที

ทั้งนี้เมื่อทำการตรวจสอบประวัติพบว่า คดีเกี่ยวกับยาเสพติดที่ สน.ลาดพร้าว และ ตำรวจภูธร จ.พระนครศรีอยุธยา อย่างไรก็ตามทางตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อต่อคำให้การต้องทำการสอบสวนขยายผลอีกครั้ง เนื่องจากกลุ่มคนร้ายเหล่านี้มีพฤติการณ์มืออาชีพ และเชื่อว่าก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง หากผู้เสียหายรายใดถูกคนร้ายกลุ่มนี้ก่อเหตุลักษณะดังกล่าวสามารถติดต่อมายัง สน.โชคชัยได้ทันที หลังจากนี้ตำรวจจะทำการแจ้งข้อหา และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ต่อมา ผู้ต้องหายังให้การรับสารภาพเพิ่มเติมอีกว่า เคยก่อเหตุในท้องที่ สน.โชคชัย 2 ครั้ง และพื้นที่อื่นอีก 3 ครั้งรวมทั้งสิ้น จำนวน 5 ครั้ง ดังนี้

1. ต้นเดือน มกราคม 2560 ช่วงบ่ายได้ ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ได้ไปซึ้งกระเป๋าภายในมีโทรศัพท์มือถือไอโฟน4 จำนวน 1 เครื่อง เงินสด 2,000 บาท บริเวณหมู่บ้านธนสิน นวมินทร์ กรุงเทพฯ (จำซอยไม่ได้) (ท้องที่ สน.บึงกุ่ม)

2. ประมาณวันที่ 5 หรือ 6 กุมภาพันธ์ 2560 ช่วงเวลาประมาณ 07.00 น.ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ถุงพลาสติกใส่เงินที่วางไว้ในตระกล้ารถจักรยานของผู้เสียหายได้เงินสดไปจำนวน 60 บาท ที่หมู่บ้านปัฐวิกรณ์ ถนนนวมินทร์ กรุงเทพฯ (ท้องที่ สน.บึงกุ่ม)

3. วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2560 เวลาประมาณ 08.00 น.ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ได้ไปซึ่งโทรศัพย์มือถือยี่ห้อซัมซุง จำนวน 1 เครื่อง บริเวณคลองลำเจียก แขวงคลองกุ่ม เขตบึงกุ่ม (ท้องที่ สน.บึงกุ่ม)

4. วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2560 เวลาประมาณ 04.30 น. ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ได้ไปซึ่งกระเป๋าสะพาย 1 ใบภายในมีโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง จำนวน 1 เครื่อง และโทรศัพท์มือถือยี่ห้อเอซุส จำนวน 1 เครื่อง และเงินสดประมาณ 10,000 กว่าบาท บริเวณ ลาดพร้าว 87 แยก 32 กรุงเทพฯ (ท้องที่ สน.โชคชัย )

และ5. วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2560 เวลาประมาณ 04.00 น. ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์ ได้ไปซึ่งกระเป๋าแบบผ้าหิ้ว ภายในมีแต่ร่มที่ใช้กันแดดกันฝนจำนวน 1 คัน แต่ไม่มีทรัพย์สินมีค่า อย่างอื่นอีกแต่อย่างใด บริเวณ โค้งโยธินพัฒนา เลย 7-11 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ (ท้องที่ สน.โชคชัย)