มือยิงกราดร้านครัวยี่หร่ารับสารภาพ-อ้างเมา

มือยิงกราดร้านครัวยี่หร่ารับสารภาพ-อ้างเมา

มือยิงกราดครัวยี่หร่า ย่านราชพฤกษ์ รับสารภาพเป็นผู้ก่อเหตุ-อ้างเมาสุรา พร้อมอายัดผู้บาดเจ็บที่ถูกลูกหลง ชี้เป็นพวกเดียวกัน

ที่สน.บางเสาธง พลอาสาสหรัฐ หิรัญ อายุ 29 ปี ตำแหน่ง มว.สห.ร้อย บก.นทพ. พร้อมนายทหารรัฐธรรมนูญ เดินทางมาเข้าพบ พล.ต.ต.สุธีร์ เนรกัณฐี รอง ผบช.น. พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธีรพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.7,พ.ต.อ.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ รองผบก.น.7 ผบช.น.พ.ต.อ.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.ศุภกิจ ต่อบุญ ผกก.สน.บางเสาธง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา หลังจากได้ลงมือก่อเหตุยิงกลุ่มลูกค้า ที่มีเรื่องทะเลาะวิวาทภายในร้านครัวยี่หร่า ถนนราชพฤกษ์ แขวงบางพรม เขตตลิ่งชัน กทม. เมื่อกลางดึก ที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ต้องหาเดินทางมาด้วยรถตู้ ที่มีนายทหารพระธรรมนูญควบคุมตัวมา จากนั้นได้มอบให้ทางพนักงานสอบสวนทำการสอบสวน โดยเจ้าตัวมีสีหน้าที่เคร่งเครียด ทั้งนี้ระหว่างการควบคุมตัวสอบสวน บนชั้น 2 ของสน. ทางตำรวจไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปทำข่าวแต่อย่าง มีตำรวจคอยยืนคุ้มกันอยู่บริเวณบันไดทางขึ้น สน.ด้วย

ทั้งนี้ พล.ต.ต.สุธีร์ เปิดเผย ภายหลังจากการสอบปากคำผู้ต้องหากว่า 2 ชม. ว่า ผู้ต้องหา คือพลอาสา สหรัฐ หิรัญ ซึ่งเป็นคนยิงได้เดินทางเข้ามอบตัวและรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุยิง พร้อมทั้งนำอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุมามอบให้กับพนักงานสอบสวน โดยสาเหตุที่ก่อเหตุเกิดจากความเมาสุรา ซึ่งก่อเกิดเหตุกลุ่มผู้ถูกก่อเหตุยืนเต้นก่อนจะมีการกระทบกระทั่งกัน แล้วพูดยั่วยุกันจนเป็นเหตุให้ลงมือครั้งนี้

เบื้องต้นแจ้งข้อหา "ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนทำให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส พยายามฆ่าผู้อื่น ,มีอาวุธปืนไว้ในครอบครอง ยิงปืนและพกพาวุธปืนไปในที่สาธารณะ"

สำหรับผู้ต้องหาอีกคนคือนาย พลสิทธิ์ หรือแซม อินศรีทอง อายุ 28 ปี ซึ่งได้รับบาดเจ็บถูกยิงเข้าที่ขาซ้ายซึ่งถูกลูกหลงจากกลุ่มเดียวกัน อีกทั้งเป็นผู้ที่ใช้เครื่องช็อตไฟฟ้าทำร้ายกลุ่มผู้เสียหาย โดยขณะนี้เข้าทำการรักษาตัวอยู่รพ.กลาง ทางตำรวจได้อายัดตัวไว้แล้ว ก่อนจะทำการแจ้งข้อหา "ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นและพยามฆ่าผู้อื่น" ส่วนกลุ่มผู้ก่อเหตุอีก 3 คนนั้น ทางตำรวจไม่ได้แจ้งข้อหาเนื่องจากไม่ก่อเหตุครั้งนี้ จึงได้กักตัวไว้สอบสวนในฐานะพยานต่อไป