FN - ซื้อ

FN - ซื้อ

4Q16 กำไรเหนือคาด , เรายังชอบการเติบโตในอนาคตของบริษัท

กำไรมากกว่าที่ประมาณการไว้

กำไรในไตรมาส 4/59 ขยายตัว 188% YoY 53% QoQ สู่ระดับ 47 ล้านบาท โดยตัวเลขที่ออกมาสูงกว่าที่เราได้ประมาณการณ์ไว้ 20% เนื่องจากยอดขายจากการเปิดสาขาใหม่ที่อยุธยามากกว่าที่เราได้คาดการณ์ไว้ และ ค่าใช้จ่ายทางด้านภาษีก็ยังน้อยกว่าที่คาด

ประเด็นหลักผลประกอบการ

รายได้เพิ่มขึ้น 3% YoY โดยอยู่ที่ระดับ 296 ล้านบาท ซึ่งได้แรงหนุนจากความต้องการชุดสี ดำในช่วงไว้อาลัย และ ยอดขายที่เพิ่มขึ้นนั้นยังมาจากสาขาอยุธยาที่เพิ่งเปิดใหม่ซึ่งแม้ว่าจะเพิ่งเปิดในช่วงกลางเดือนพฤศจิกายน แต่ยอดขายของสาขาอยุธยานั้นมีสัดส้วนถึง 3% ของยอดขายรวมทั้งหมด

อัตรากำไรขั้นต้นลดลงอยู่ที่ระดับ 44% จาก 48% เนื่องจากมีการเพิ่มการทำการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขาย

อัตราค่าใช้จ่ายในการขายและการบริหารต่อยอดขายลดลงอยู่ที่ระดับ 32% จาก 43% เนื่องจากบริษัทปรับการด้อยค่าของสินค้าคงคลังซึ่งเป็นผลจากการบริหารสินค้าคงคลัง และ นโยบายการตั้งสำรองของบริษัทบริษัทประกาศจ่ายปันผล 0.06 บาทต่อหุ้น XD วันที่ 16 พฤษภาคม

แนวโน้ม

เราคาดการณ์กำไรในไตรมาส 1/60นั้นจะลดลงเล็กน้อยเนื่องจากจำนวนวันหยุดที่น้อยกว่าไตรมาส 4/59 แต่เราประมาณการกำไรในไตรมาส 1/60 จะเพิ่มขึ้น 34% YoY นอกจากนี้กำไรจะเพิ่มขึ้นใน ไตรมาส 2/60 ทั้งYoY และ QoQเนื่องจากจำนวนวันหยุดที่มากกว่าในไตรมาส1/60 รวมถึงในไตรมาสที่ 2/60 ยังมีการเปิดสาขาใหม่ ,การเพิ่มสินค้าสัดส่วนการขายสินค้า house brand รวมถึงจะมีรายได้รับจากค่าเช่ามากขึ้นหลังจากที่มีการปรับโฉมใหม่ของสาขาหัวหิน

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิม?

เรายังคาดการณ์ราคาเป้าหมายเหมือนเดิม

คำแนะนำ

เราเชื่อว่าราคาที่ตกลงไปค่อนข้างมากในช่วงที่ผ่านนั้นเป็นจังหวะที่ดีในการเข้าซื้อหุ้น ถึงมีว่า PER 40X นั้นอาจจะดูสูงไปแต่ถ้าเทียบกับศักยภาพในการเติบโตของบริษัทในอนาคต รวมถึงโอกาสที่จะได้กำไร 33%จากราคาเป้าหมายในปี 2560 ดังนั้นเราจึงยังคงคำแนะนำซื้อที่ราคาเป้าหมาย 10.2