ลำดับเหตุการณ์ 'ลูกเทพ' ทุบ-เผารถประชดแม่

ลำดับเหตุการณ์ 'ลูกเทพ' ทุบ-เผารถประชดแม่

ลำดับเหตุการณ์ “ลูกเทวดา” ทุบ-เผารถประชดแม่ ไม่พอใจแม่ไม่ให้เงินจักรยานยนต์ใหญ่ จำนวน 80,000 บาท

กรณีข่าวที่กำลังเป็นที่สนใจของคนในสังคม เรื่องลูกเทพ ชื่อเล่นว่า "เจ" วัย 21 ปี บุตรของเจ้าหน้าที่คนหนึ่ง ในสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 ที่ไม่พอใจที่ขอเงินแม่ จำนวน 80,000 บาท เพื่อที่จะไปซื้อรถจักรยานยนต์ใหญ่ แต่แม่ไม่ยอมให้ นับตั้งแต่เดือนเมษายน 2559 จึงได้ทำการไล่ทุบรถยนต์ที่ตนพบเห็นและลับตาคน ที่จอดอยู่ภายในโรงจอดรถสำนักงานเขตพื้นที่การประถมศึกษา ศรีสะเกษ เขต 1 เพื่อประชดแม่ จนกว่าแม่จะให้เงินไปซื้อ

ลำดับเหตุการณ์ \'ลูกเทพ\' ทุบ-เผารถประชดแม่

-  19 ก.พ.2559 หัวหน้างานประชาสัมพันธ์ สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 (นายบุญช่วย รอดเนียม) พบเห็น นายเจ ลูกชายของของเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 ขับขี่รถจักรยานยนต์ เข้ามาในบริเวณด้านหน้าสำนักงานฯ ก่อนจะใช้ก้อนอิฐทุบลงไปใส่กระจกรถของเจ้าหน้าที่สำนักงานคนหนึ่ง โดยที่ตนและเจ้าหน้าที่คนอื่น ๆ ที่เห็นเหตุการณ์ไม่กล้าที่จะเข้าไปห้ามปราม เนื่องจากนายเจ ได้ดึงเอามีดสปาต้าเล่มยาวออกมาขู่พวกตน ทำให้พวกตนกลัวว่าจะโดนทำร้าย จากนั้นนายเจ ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป 

- 21 ก.พ.2559 เกิดเหตุคนร้ายใช้ก้อนอิฐทุบกระจกรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแจ๊ส สีขาว หมายเลขทะเบียน ญธ 6035 กรุงเทพฯ ของนางเพ็ญพิมนต์ โมรา อายุ 42 ปี พยาบาลโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลพยุห์ อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ ที่จอดอยู่ภายในโรงจอดรถบริเวณสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 ต.หนองครก อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ผู้เห็นเหตุการณ์ ระบุว่า ผู้ก่อเหตุคือ “นายเจ”ลูกชายของเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 ซึ่งเคยก่อเหตุเผารถมาแล้ว 1 คัน และทุบกระจกรถเก๋ง 5 คัน รวมคันนี้แล้วมีรถได้รับความเสียหายจากการกระทำของนายเจ ทั้งสิ้น 7 คันด้วยกัน

ลำดับเหตุการณ์ \'ลูกเทพ\' ทุบ-เผารถประชดแม่

-  22 ก.พ.2559 เกิดเหตุคนร้ายใช้ก้อนอิฐทุบกระจกรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน กจ 5996 ศรีสะเกษ ของนางโกลัญญา อ่อนหวาน เจ้าพนักงานการเงินและบัญชี ชำนาญงาน กลุ่มบริหารงานการเงินและสินทรัพย์ สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 ที่จอดอยู่บริเวณโรงจอดรถ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 ต.หนองครก อ.เมืองศรีสะเกษ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า ผู้ก่อเหตุคือ “นายเจ” คนเดียวกันกับที่ก่อเหตุทุบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้าเมื่อวานนี้ 

-  23 ก.พ.2559 นายชอุ่ม กรไกรผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต1 ประชุมเรื่องมาตรการดูแลรักษาความปลอดภัยภายในสำนักงานฯ หลังเกิดเหตุคนร้ายทุบกระจกรถ 

-  24 ก.พ.2559 ตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ จับกุมตัวนายเจ อายุ 19 ปี ตามหมายจับของศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดศรีสะเกษ ในข้อหาละเมิดอำนาจศาล ซึ่งมีสาเหตุมาจากผู้ก่อเหตุโกรธผู้เป็นแม่ที่ไม่ยอมซื้อรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ราคา 8 แสนบาทให้ จึงขู่และลงมือทุบรถในที่ทำงานที่ผู้เป็นแม่ทำงานอยู่จนครบ 10 คัน จนกว่าแม่จะซื้อรถให้ ต่อมาพนักงานสอบสวนได้สรุปสำนวนยื่นต่อพนักงานอัยการเพื่อสั่งฟ้องผู้ต้องหาในข้อหาละเมิดอำนาจศาล , กระทำความรุนแรงในครอบครัว และทำให้เสียทรัพย์ ก่อนที่พนักงานอัยการได้ยื่นฟ้องต่อศาลจังหวัดศรีสะเกษใน 2 ข้อหา คือ กระทำความรุนแรงในครอบครัว และ ทำให้เสียทรัพย์ โดยศาลจังหวัดศรีสะเกษนัดฟังคำพิพากษา ในวันที่ 25 ก.พ.2559 และในข้อหาละเมิดอำนาจศาล ในวันที่ 29 ก.พ.2559 จากการที่แม่ของผู้ต้องหา ได้ไปร้องขอความคุ้มครองจากศาล ภายหลังถูกลูกชายข่มขู่คุกคาม จนเกรงว่าจะไม่มีความปลอดภัยในชีวิต จนศาลมีคำสั่งให้ความคุ้มครองและไม่ให้ผู้ต้องหาเข้ามาในที่ทำงานของแม่ แต่ผู้ต้องหาฝ่าฝืน จึงถูกดำเนินดคีฐานละเมิดคำสั่งศาลดังกล่าว 

- 25 ก.พ.2559 ศาลจังหวัดศรีสะเกษได้มีการนัดฟังคำพิพากษา ใน 2 คดี คือ ทำให้เสียทรัพย์และกระทำความรุนแรงในครอบครัว โดยมี “นายเจ” เป็นจำเลย ซึ่งระหว่างที่ศาลได้ซักถามจำเลย เพื่อที่จะพิพากษาคดี ปรากฏว่า จำเลยซึ่งเคยให้การรับสารภาพในชั้นสอบสวน ได้กลับคำมาให้การปฏิเสธในชั้นศาล ทำให้ศาลได้เลื่อนการพิจารณาและตัดสินคดีออกไป เพื่อจะได้ให้คู่ความนำพยานเข้าสืบหักล้างต่อสู้กันตามกระบวนการยุติธรรม ก่อนจะมีพิพากษาตัดสินคดีต่อไป 

- 26 เม.ย.2559 เกิดเหตุคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์เข้าไปภายในบริเวณสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษา (สพป.) ศรีสะเกษ เขต 1 ต.หนองครก อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ และได้ใช้ก้อนหินขนาดใหญ่ ทุบที่บริเวณกระจกด้านหลังรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอินโนวา สีดำ หมายเลขทะเบียน กข 7126 ศรีสะเกษ ของนางวัทรา แท่นสละ นักวิชาการเงินและบัญชีชำนาญการพิเศษ กลุ่มบริหารงานการเงินและสินทรัพย์ ซึ่งจอดอยู่บริเวณด้านหน้าสำนักงาน ทราบชื่อผู้ก่อเหตุ คือ นายกิติศักดิ์ วงศ์เลิศ หรือ “เจ” (ขณะก่อเหตุ อายุ 19 ปี) ซึ่งเคยก่อเหตุทุบกระจกรถยนต์ของเจ้าหน้าที่และผู้มาติดต่อราชการในช่วงเดือนมกราคม - กุมภาพันธ์ 2559 มาแล้ว จำนวน 8 คัน โดยนายเจเคยประกาศว่า จะทุบรถให้ได้ 10 คัน จนกว่าแม่จะยอมให้เงินตามที่ขอ 

- 29 เม.ย.2559 ตำรวจภูธรเมืองศรีสะเกษ ควบคุมตัวมาดำเนินคดี หลังศาลอนุมัติหมายจับฐานทำให้เสียทรัพย์ ผู้ต้องหาให้การยอมรับว่า ก่อเหตุดังกล่าวจริง เพราะไม่พอใจที่ผู้เป็นแม่ปฏิเสธให้เงินจำนวน 5 แสนบาท เพื่อไปซื้อรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์คันใหม่ตามที่ขอ จึงทำพฤติกรรมดังกล่าวเพื่อประชดหลังเคยก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วหลายหน ส่วนที่เลือกรถยนต์ซึ่งจอดอยู่ภายในสถานที่ทำงานของแม่ ก็เพื่อหวังให้แม่ได้ทุกข์ใจยินดีมอบเงินให้โดยเร็วที่สุด ผู้ต้องหายอมรับอีกว่าจากการถูกจับดำเนินคดีถึง 2 ครั้ง อนาคตคงไม่กล้าที่จะทำพฤติกรรมเช่นนี้เพื่อประชดแม่ซ้ำอีก 

- 27 ก.พ.2560 นางสาวจริญา หรือนาง นรสาร ครูอัตราจ้าง โรงเรียนบ้านบัวหุ่ง ตำบลบัวหุ่ง อำเภอราษีไศล จังหวัดศรีสะเกษ เดินทางเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ ร้อยตำรวจเอก ธีระชัย แก้วคำ ร้อยเวรสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมือง จังหวัดศรีสะเกษ กรณีที่ตนถูกมือดี นำก้อนหินมาปาทุบกระจกรถยนต์เก๋ง โตโยต้า วีออส สีขาว หมายเลขทะเบียน กฉ 1595 ศรีสะเกษ ขณะจอดอยู่ที่ภายในสำนักงานเขตพื้นที่การการศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 ขณะที่ตนไปสมัครสอบตำแหน่งครูผู้ช่วย คาดว่าเป็นฝีมือของ นายเจ ฉายา “ลูกเทวดา” ที่เคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง 

-  1 มี.ค.2560 ตำรวจ สภ.เมืองศรีสะเกษ นายกิติศักดิ์ วงศ์เลิศ หรือนายเจ ฉายา “ลูกเทพ” โดยจับกุมได้ที่บริเวณถนนใกล้หมู่บ้านเอื้ออาทร ต.หนองครก อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ ขณะที่นายเจกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์อยู่ จากนั้นได้นำตัวนายเจไปมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย เบื้องต้น ให้การรับสารภาพว่า ได้ทำการทุบกระจกรถของ น.ส.จริญา นรสาร จริง สาเหตุเนื่องจากแค้นที่ขอเงินแม่ จำนวน 80,000 บาท เพื่อนำเอาไปใช้จ่าย แต่แม่ซึ่งทำงานอยู่ที่สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 1 ไม่ยอมให้

ลำดับเหตุการณ์ \'ลูกเทพ\' ทุบ-เผารถประชดแม่