บางกอก มอเตอร์โชว์ คาด เงินสะพัด 4 หมื่นล้าน

บางกอก  มอเตอร์โชว์ คาด เงินสะพัด 4 หมื่นล้าน

มั่นใจตลาดรถยนต์รับปัจจัยบวก ยอดขายปีนี้ทะลุ 8 แสน

     นายปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานกรรมการบริหาร  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38” เปิดเผยว่า งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 38 จัดขึ้นภายใต้แนวคิด REACH TO THE PLANET OF TECHNOLOGY - พุ่งทะยานสู่โลกแห่งเทคโนโลยียานยนต์ เพื่อแสดงให้เห็นถึงการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งของเทคโนโลยีแห่งนวัตกรรมยานยนต์

    “สถานการณ์ตลาดรถยนต์ในปี 2560  เชื่อว่าตัวเลขยอดขายรถยนต์จะสามารถทำได้ 8-8.1 แสนคัน เนื่องจากสถานการณ์ต่าง ๆ มีทิศทางที่ดีขึ้น เช่น อัตราการเติบโตของเศรษฐกิจที่ประมาณ 3.5% ถือเป็นตัวบ่งบอกถึงแนวโน้มที่ดีของเศรษฐกิจในประเทศ รวมถึงอุตสาหกรรมยานยนต์ด้วย”

    นอกจากนี้ยังมีปัจจัยบวก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ที่เลื่อนมาตั้งแต่ปลายปี 2559 จะเริ่มทยอยกลับมาเปิดตัวสู่ตลาดและ สิ่งที่น่าจับตาคือ การสิ้นสุดโครงการรถยนต์คันแรกและสิทธ์ในการถือครองนาน 5 ปี ที่เพิ่งจะเริ่มทยอยหมดลงตั้งแต่เดือนตุ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเชื่อว่าในกลุ่มผู้บริโภคเหล่านี้จะเริ่มหันมาให้ความสนใจและมีความต้องการจะเปลี่ยนรถคันใหม่ แต่ก็ยังไม่สามารถระบุได้ชัดเจนว่าจะเลือกซื้อรถในกลุ่มใด ขณะที่การลดความเข้มงวดในการปล่อยสินเชื่อของสถาบันการเงิน จะช่วยให้ผู้บริโภคเข้าถึงการเป็นเจ้าของรถได้ง่ายกว่าในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา ซึ่งในพื้นที่ของงานมีผู้ให้บริการไฟแนนซ์จับจองพื้นที่เพิ่มมากขึ้น

    สำหรับงานปีนี้ มีค่ายรถยนต์เข้าร่วมงานมากกว่า 30 ยี่ห้อ และรถจักรยานยนต์กว่า 12 ยี่ห้อ เชื่อว่าจะมีเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบไม่ต่ำกว่า 4 หมื่นล้านบาท