ยูดี ทรัคส์ เปิดตัวรถบรรทุกใหม่ สายการผลิตโรงงานในไทย

ยูดี ทรัคส์ เปิดตัวรถบรรทุกใหม่ สายการผลิตโรงงานในไทย

เจาะตลาด เอเชีย แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกาใต้

     ยูดี ทรัคส์ เปิดตัวโครเนอร์ รถบรรทุกขนาดกลางรุ่นใหม่ ซึ่งผลิตจากโรงงานในไทย มีเป้าหมายส่งออกไปยังประเทศต่างๆ โดยพุ่งเป้าไปยังตลาดที่กำลังเติบโตโดยเฉพาะทั่วทั้งแถบเอเชีย แอฟริกา ตะวันออกกลาง และอเมริกาใต้

     มีให้เลือก 3 รุ่นย่อย คือ MKE, LKE และ PKE (ขึ้นอยู่กับแต่ละประเทศ); แตกต่างกันตามน้ำหนักบรรทุกรวม (GVW) และระยะฐานล้อที่หลากหลาย จึงทำให้โครเนอร์สามารถนำเสนอมีรูปแบบที่ต่างกันได้ 21 รูปแบบ เพื่อรองรับความต้องการเฉพาะของแต่ละอุตสาหกรรม นอกจากนั้นยังมีอุปกรณ์เผื่อเลือก เป็นช่วงล่างถุงลมเพื่อปกป้องสินค้าไม่ให้เสียหายขณะขับขี่บนเส้นทางขรุขระ

      “ในด้านการขับขี่ ระบบเกียร์อัตโนมัติที่เป็นอุปกรณ์เผื่อเลือกในโครเนอร์จะมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในหลายๆ ประเทศ เช่น แอฟริกาใต้ ที่กำลังประสบปัญหาขาดแคลนพนักงานขับรถอย่างหนัก เนื่องจากพนักงานขับรถต้องรับมือกับความเหนื่อยล้าอย่างมากในการขนส่งทางไกล โครเนอร์จะช่วยให้ลูกค้าดึงดูดพนักงานขับรถให้เข้ามาร่วมงานมากขึ้น เพราะเกียร์อัตโนมัติจะผ่อนแรงคนขับลงไปได้มาก และลดความเหนื่อยล้า ในเอเชียก็เช่นเดียวกัน เกียร์อัตโนมัติจะเป็นตัวเปลี่ยนเกมในอุตสาหกรรมรถบรรทุก เพราะมันช่วยลดค่าใช้จ่ายและเวลาจอดซ่อมลงไป ในระยะยาวแล้วเกียร์ธรรมดามีโอกาสสึกหรอสูงกว่าโดยเฉพาะที่ตัวคลัตช์” นายโนบูฮีโกะ คิชิ รองประธานอาวุโส แบรนด์และผลิตภัณฑ์ของยูดี ทรัคส์ กล่าว