บุกจับช่างตัดผม ลอบต้มสุราเถื่อนขาย รายได้เสริม3หมื่น/เดือน

บุกจับช่างตัดผม ลอบต้มสุราเถื่อนขาย รายได้เสริม3หมื่น/เดือน

สรรพสามิตพร้อมทหาร รุดจับกุมช่างตัดผมลักลอบต้มสุราเถื่อน-สุราดองยา ขายให้ชาวบ้านย่านแหลมฉบัง ทำมาแล้วกว่า3ปี รายได้เสริม3หมื่น/เดือน

เมื่อเวลา 15.00 น. วันนี้ (28กุมภาพันธ์2560 ) นางชนานันต์ วันแอเลาะ ผู้อำนวยการสำนักงานสรรพสามิต ภาคที่2 พร้อมด้วยนางสุรีย์ ศรีสุข สรรพสามิตพื้นที่ ชลบุรี2 กำลังเจ้าหน้าที่สรรพสามิตฝ่ายปราบปราม และเจ้าหน้าที่ทหาร จากหมวดรักษาความสงบเรียบร้อยประจำอำเภอศรีราชา กองพันทหารราบที่1กรมทหารราบที่21รักษาพระองค์ นำหมายศาลจังหวัดชลบุรี เข้าตรวจค้นและจับกุม นายสมบัติ ซื่อตรง อายุ44ปี บ้านเลขที่4/10หมู่1 ต.หนองขาม อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เนื่องจากนายสมชาย พูลสวัสดิ์ อธิบดีกรมสรรพสามิต ได้สั่งการให้เร่งรัดปราบปรามสุราเถื่อนและสุรายาดอง

จากการเข้าตรวจค้นในครั้งนี้ พบเครื่องต้มกลั่นสุราขนาด200 ลิตร จำนวน2 เครื่อง,น้ำสุรากลั่นประมาณ200 ลิตร,น้ำสุราแช่ประมาณ3,000ลิตร,น้ำสุรายาดองประมาณ450ลิตร ถังพลาสติกขนาด20ลิตร จำนวน45 ถัง,ถังพลาสติกขนาด6ลิตร จำนวน300ถัง,แป้งเชื้อสุราประมาณ6 กิโลกรัม และถังแก๊ส จำนวน5ถัง โดยมูลค่าทรัพย์สินที่ยึดได้ประมาณ 500,000บาท ซึ่งหากสามารถนำออกไปจำหน่ายรัฐจะเสียรายได้จากการเก็บภาษี240,000บาท

นางชนานันต์ กล่าวว่า สาเหตุที่จับกุมได้ในครั้งนี้ โดยเจ้าหน้าที่สรรพสามิตรฝ่ายปราบปรามสืบทราบมาว่าบ้านหลังดังกล่าว มีการลักลอบต้มสุราเถื่อนและสุราดองยาขายให้กับประชาชนในพื้นที่ศรีราชาและแหลมฉบัง จึงได้ขอหมายศาลจังหวัดชลบุรี เข้าตรวจค้นและพบมีการลักลอบต้มสุราเถื่อนจริง จึงเข้าควบคุมและยึดของกลางทั้งหมดพร้อมแจ้งข้อหา ทำสุราหรือมีภาชนะ หรือเครื่องต้มกลั่นสำหรับทำสุรา โดยไม่ได้รับอนุญาต ข้อหาขายสุรา หรือนำออกแสดงเพื่อขาย ซึ่งสุราที่รู้ทำขึ้นโดยฝ่าฝืนมาตรา5ข้อหา มีเชื้อสุราไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยมีโทษจำคุกไม่เกิน6 เดือน ปรับไม่เกิน5,000บาท

ด้านนายสมบัติ ซื่อตรง กล่าวว่า ตนมีอาชีพเป็นช่างตัดผม แต่ต้องการหารายได้เสริม จึงไปสอบถามผู้ที่มีความรู้เรื่องการต้มสุราเถื่อน จากนั้นนำมาศึกษาและทดลองต้มดูก็ประสบผลสำเร็จ จึงได้ยึดอาชีพดังกล่าว มาเป็นระยะเวลา3 ปีแล้ว โดยลูกค้าส่วนใหญ่เป็นประชาชนทั่วไปที่โทรศัพท์มาสั่งซื้อ เนื่องจากตนมีการเปิดเวปไซด์ จำหน่ายสุราที่ต้มเองและสุรายาดองด้วย นอกจากนั้นยังมีลูกค้าย่านนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง ที่โทรศัพท์ให้ไปส่งด้วย

สำหรับกำลังการผลิตสุราเถื่อนนั้น สามารถผลิตได้วันละประมาณ400 ลิตร โดยจำหน่ายในราคาลิตรละ70บาท ซึ่งจะมีรายได้เดือนละประมาณ20,000-30,000บาท หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่สรรพสามิต ได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรหนองขาม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย นอกจากนั้นจะมีการขยายผลติดตามจับกุมผู้ลักลอบกระทำผิดการต้มสุราเถื่อนต่อไป