ชาวบ้านแตกตื่น พบรอยพระพุทธบาท ให้โชคลาภ

ชาวบ้านแตกตื่น พบรอยพระพุทธบาท ให้โชคลาภ

ระยองแตกตื่นอีก ชาวบ้านลือกะฉ่อน รอยพระพุทธบาท ให้โชคลาภ อบต.เตรียมพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว

นายอาจินต์ กิตติพล นายกอบต.กระเฉด อ.เมือง จ.ระยอง นำสื่อมวลชน ขึ้นตรวจสอบก้อนหินขนาดใหญ่ กว้าง 1 เมตร ยาว 2 เมตร ซึ่งเชื่อกันว่ามีรอยพระพุทธบาท ประทับอยู่ โดยก้อนหินดังกล่าว ตั้งอยู่ตรงกลางระหว่างต้นขนุนป่า 3 ต้น บริเวณเนินเขาข้างวัดตะพุนทอง หมู่6 ต.กระเฉด อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งมีประชาชน จำนวนมากพากันเข้าไปกราบไหว้ ขอพร และขอเลขเด็ดกันเป็นจำนวนมาก ดูได้จาก ดอกไม้ และธูปเทียน ที่ถูกนำมาบูชามีทั้งสดและแห้งวางให้เห็น

นายอาจินต์ กิตติพล เปิดเผยว่า สมัยก่อน มีชาวบ้านขึ้นมาหาของป่า แล้วพบกับรอยพระพุทธบาท จึงไปเล่าให้เพื่อนบ้านฟัง แล้วก็พากันขึ้นมากราบไหว้ขอพร ปรากฏว่า พอกลับไปก็ทำกิจการเจริญรุ่งเรือง จึงเป็นที่เชื่อถือศรัทธา และบอกต่อๆกันไปถึงความศักดิ์สิทธิ์ จึงพากันมากราบสักการะ ขอโชคลาภ ความเป็นสิริมงคล จนถึงทุกวันนี้ซึ่งทาง อบต.จะเตรียมนำรายละเอียด ของรอยพระพุทธบาท ประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้มาตรวจสอบ ว่ารอยดังกล่าวนั้น มีอายุเท่าไหร่ ซึ่งอาจมีความเชื่อมโยงกับรอยพระพุทธบาท ที่พบอยู่บนยอดเขาพระบาท ต.บ้านแลง อ.เมือง จ.ระยอง และเมื่อตรวจพิสูจน์แล้วก็จะพัฒนาให้บริเวณดังกล่าวเป็นแหล่งท่องเที่ยว เพื่อให้ประชาชนได้เข้ามาสักการะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดเวลา ที่ผ่านมา แม้ว่าจะยังไม่ได้มีการพิสูจน์ข้อเท็จจริง แต่ชาวบ้านก็มีความเชื่อว่ารอยดังกล่าวเป็นรอยพระพุทธบาท เพราะมีผู้ที่มาขอพรแล้วได้สมหวัง โดยเฉพาะเรื่องค้าขาย จึงได้ไปบอกกล่าวกันต่อๆไป และไม่พลาดกับบรรดานักเสี่ยงโชคที่แวะเวียนไปสักการะพร้อมขอเลขเด็ดมาเสี่ยงโชคตามธรรมเนียม