สั่งบุกสำนักฯฉาว ล่าแก๊ง'เจ้าหญิงเมืองแก้ว'คดีตุ๋น60ล้าน

สั่งบุกสำนักฯฉาว ล่าแก๊ง'เจ้าหญิงเมืองแก้ว'คดีตุ๋น60ล้าน

ผู้การฯกองปราบ สั่งลุยล้างบาง! บุกสำนักร่างทรงฉาว ขยายผลล่าแก๊ง "เจ้าหญิงเมืองแก้ว" คดีตุ๋น60ล้าน

จากกรณี เมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปราม จับกุมตัวนายอาทิตย์ตยา แสนยาธรรมโฆษ อายุ 34 ปี ชาว จ.กาญจนบุรี ตามหมายศาลจังหวัดกาญจนบุรี ที่ 9/2560 ลงวันที่ 12 มกราคม 2560 ในข้อหา “ฉ้อโกง” ซึ่งมีลักษณะเป็นสาวประเภทสอง

โดยพฤติการณ์ตั้งตัวเป็นเจ้าหญิงเมืองแก้ว หลอกลวงผู้เสียหายที่มีฐานะร่ำรวยเข้ามาปฏิบัติธรรม โดยเริ่มสอนธรรมะผ่านทางกลุ่มแอฟพลิเคชั่นไลน์ เหยื่อส่วนใหญ่จะเป็นคนไทยที่ไปทำงานในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีการเปิดสำนักปฏิบัติธรรมในจังหวัดกาญจนบุรี จนทำให้มีผู้ที่หลงเชื่อโอนเงินให้เป็นมูลค่ากว่า 60 ล้าน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ พล.ต.ต.สุทิน ทรัพย์พ่วง ผบก.ป. ได้สั่งการ พ.ต.อ.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผกก.5 บก.ป. ขยายผลการจับกุมครั้งนี้ ให้ตรวจสอบสำนักปฏิบัติธรรมของผู้ต้องหา ซึ่งพบว่าปลูกสร้างในพื้นที่ภ.บ.ท.5 จะต้องตรวจสอบต่อไปว่ามีความผิดหรือไม่

ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่จะมีการลงพื้นที่ตรวจสอบสำนักปฏิบัติธรรมดังกล่าวในวันพรุ่งนี้เวลาลาประมาณ 10.00 น. โดยจะทำการตรวจยึดสำนักดังกล่าวเพื่อตรวจสอบอย่างละเอีดยอีกครั้ง หากพบว่ามีความผิดจริงก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายทันที และขยายผลหาผู้ที่ร่วมและเคยร่วมขบวนการหลอกลวงดังกล่าวมาดำเนินทั้งหมด