“เมอร์เซเดส” ยังเร็วสุดในการทดสอบรถที่สเปน

“เมอร์เซเดส” ยังเร็วสุดในการทดสอบรถที่สเปน

นักซิ่งจากค่าย เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ที่ทำเวลาได้ดีที่สุดในการเทสต์รถศึกฟอร์มูล่าวัน ที่ประเทศสเปน

ใกล้เข้ามาแล้วกับการเปิดฉากฤดูกาล 2017 ของศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลกหรือฟอร์มูล่าวัน ซึ่งล่าสุดนักแข่งจากหลายๆทีมต่างก็ไปทดสอบความพร้อมกันอย่างขมักเขม้น และเป็นนักซิ่งจากค่าย เมอร์เซเดส เอเอ็มจี ที่ทำเวลาได้ดีที่สุดในการเทสต์ครั้งนี้

โดยวันแรกของการทดสอบรถ มีขึ้นที่เมืองบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน ซึ่งทีมแชมป์โลกเมื่อฤดูกาลก่อนอย่าง “เมอร์เซเดส เอเอ็มจี” ก็เป็นทีมที่ทำเวลาได้ดีที่สุด โดย ลูอิส แฮมิลตัน อดีตแชมป์โลกชาวสหราชอาณาจักร ทำเวลาต่อรอบดีที่สุด ด้วยเวลา 1 นาที 21.765 วินาที เฉือนชนะ เซบาสเตียน เวทเทล จาก เฟอร์รารี เพียง 0.113 วินาที

จากผลการทดสอบในวันนี้ ทำให้ แฮมิลตัน ออกมาประกาศทันทีว่าทีมของตนจะคว้าแชมป์โลกได้อีกสมัยอย่างแน่นอน เพราะมีรถที่ดีกว่าคู่แข่งเป็นพันเท่า หากคู่แข่งต้องการจะแย่งแชมป์คงต้องกลับไปพัฒนาอีกเยอะ

ขณะที่ วัลต์เทรี บ็อตทาส นักซิ่งชาวฟินแลนด์ ซึ่งย้ายมาแทน นิโค รอสเบิร์ก แชมป์เก่า กล่าวว่า ทีมของตนเองยังมีงานหนักรออยู่ และยังต้องทดสอบรถอีกหลายครั้งเพื่อเก็บข้อมูลนำไปปรับปรุงสมรรถนะให้ดีขึ้น จะได้สู้ตลอดทั้งฤดูกาลได้อย่างไม่มีปัญหา

สำหรับการแข่งขันฟอร์มูลาวัน ฤดูกาล 2017 จะเปิดฉากขึ้นในศึก ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศออสเตรเลีย วันที่ 26 มีนาคมนี้