จี้'หมอวิชัย'จดทะเบียนบอร์ดชุดใหม่ไอเฟคหวังเร่งแก้ปัญหา

จี้'หมอวิชัย'จดทะเบียนบอร์ดชุดใหม่ไอเฟคหวังเร่งแก้ปัญหา

“ทวิช”พร้อมทำงานร่วม”หมอวิชัย”แก้ปัญหาไอเฟค พร้อมจี้เร่งจดทะเบียนบอร์ดชุดใหม่ เพื่อเริ่มปฎิบัติงานแก้ไขปัญหาธุรกิจ

นายทวิช เตชะนาวากุล เจ้าของนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท อินเตอร์ ฟาร์อีสท์ เอ็นเนอร์ยี่ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ IFEC ผู้ได้รับการคัดเลือกเป็นกรรมการไอเฟค กล่าวถึงกรณีที่นายแพทย์วิชัย ถาวรวัฒนยงค์ ประธานบริษัทไอเฟค ออกมาให้ความเห็นว่าพร้อมที่จะร่วมงานกับตนนั้น ต้องขอขอบคุณนายแพทย์วิชัย ที่แสดงสปริตในเรื่องนี้ ซึ่งตนมีความพร้อมที่จะร่วมทำงาน แต่ขอให้บริษัทเร่งดำเนินการจดทะเบียนรับรองกรรมการใหม่ กับกรมพัฒนาธุรกิจธุรกิจการค้าให้เรียบร้อย ซึ่งตามกฎหมายแล้วต้องดำเนินการภายใน 14 วัน หรือภายในวันที่ 28 ก.พ.2560 หลังจากได้รับการโหวตแต่งตั้งจากที่ประชุมผู้ถือหุ้น ซึ่งไอเฟคได้ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 14 ก.พ.ที่ผ่านมา 

“ผมได้ยืนยันตั้งแต่แรกที่ผมและทีมงานได้เสนอตัวเข้ามาทำหน้าที่บริหารใน IFEC ว่าพร้อมทำงานร่วมกับนายแพทย์วิชัย และเตรียมตั้งกรรมการสอบการดำเนินงานของอดีตผู้บริหาร IFEC ทั้งหมด เพราะที่ผ่านมามีกระบวนการโยนความผิดกันไปมาของอดีตผู้บริหาร ซึ่งเป็นคู่ขัดแย้งกันทั้งสองฝ่าย ดังนั้น เพื่อให้เกิดความโปร่งใส และเป็นธรรม ผมพร้อมตั้งกรรมการขึ้นมาสอบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด เพื่อทำให้นักลงทุนคลายความสงสัย เรียกความเชื่อมั่นกลับคืนมา สะท้อนให้เห็นถึงความมีธรรมาภิบาลในการบริหารจัดการที่ดีของบริษัทจดทะเบียน”

นอกจากนี้ นายทวิช ยังเชื่อว่า นายแพทย์วิชัย มีเจตนาที่ชัดเจนในการร่วมพลิกฟื้นธุรกิจไอเฟคร่วมกับตน และคาดหวังการดำเนินการจดทะเบียนรับรองกรรมการใหม่กับกรมพัฒนาธุรกิจธุรกิจการค้า แล้วเสร็จตามขั้นตอนตามกฎหมายโดยเร็ว เพราะหากยิ่งมีการยื้อเวลาออกไป ย่อมไม่ส่งผลดีกับการดำเนินธุรกิจของไอเฟคมากนัก 

"สะท้อนได้จากช่วงที่ผ่านมา นายแพทย์วิชัย ออกมาระบุว่าปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะการผิดนัดชำระหนี้ เนื่องจากอดีตผู้บริหารที่ลาออกไม่มาเซ็นกู้ร่วม การบริหารงานสะดุด เพราะบอร์ดลาออก ซึ่งมาถึงจุดนี้แล้ว เมื่อผู้ถือหุ้นได้เลือกบอร์ดขึ้นมาใหม่ จึงไม่มีเหตุผลอะไรที่นายแพทย์วิชัย ต้องยื้อในการแต่งตั้งบอร์ดใหม่ ที่ตั้งใจเข้ามาแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นในไอเฟค หากมีการจดทะเบียนรับรองบอร์ดชุดใหม่ได้เมื่อใด และมีเอกสารยื่นยันอย่างเป็นทางการมาจากนายแพทย์วิชัย ตนและทีมงานพร้อมทำงานร่วมกับนายแพทย์วิชัย ได้ทันที" 

ส่วนปัญหาแก้ปัญหาหนี้ตั๋วแลกเงินระยะสั้น (B/E) มั่นใจว่าจะสามารถจัดการปัญหาได้ภายใน 30-60 วัน หลังจากบริษัทฯได้จดทะเบียนกรรมการเสร็จสิ้นแล้ว 

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของไอเฟคเมื่อ 14 ก.พ.ที่ผ่านมามีมติตั้งกรรมการใหม่ที่ได้รับเลือกจากการประชุมครั้งนี้ 7 ราย โดยตัวแทนฝ่ายนายทวิช มี 5 ราย ได้แก่ นายทวิช, พล.ต.อ.สุนทร ซ้ายขวัญ, นายสมชาย สกุลสุรรัตน์, รศ.ประนอม โฆวินวิพัฒน์ และ นายปริญญา วิญญรัตน์ ส่วนฝ่ายของนายวิชัย มี 2 ราย ได้แก่ นายฉัตรณรงค์ ฉัตรภูติ และ พล.ต.บุญเลิศ แจ้งนพรัตน์